Kỷ niện 125 năm Ngày Quốc tế lao động (1-5) và phát động Tháng công nhân năm 2011

28/04/2011 14:23

Sáng 27/4, tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5) và phát động Tháng công nhân năm 2011...

Sáng 27/4, tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội), Tổng Liên đoànLao động Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5) vàphát động Tháng công nhân năm 2011.

Tới dự có Phó Chủ tịch nước NguyễnThị Doan; Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim; Chủ tịchHội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa, cùng lãnh đạo các Bộ, ban,ngành Trung ương và thành phố Hà Nội, lãnh đạo ban quản lý các khu công nghiệpHà Nội và gần 2.000 công nhân lao động Thủ đô, đại diện cho hàng triệu côngnhân lao động cả nước.

Ngày 1/5/1886, hưởng ứng lời kêu gọicủa Liên đoàn lao động Mỹ, hơn 40.000 công nhân của thành phố Chicago đã tổchức cuộc mít tinh biểu tình với khẩu hiểu đấu tranh đòi thực hiện ngày làmviệc 8h, gây chấn động toàn thế giới. Khẩu hiệu này nhanh chóng được khắp nơihưởng ứng và trở thành tiếng nói chung của giai cấp công nhân. Cũng từ sự kiệnđó, Đại hội thành lập Quốc tế 2 năm 1889 đã thông qua Nghị quyết lấy ngày 1/5hàng năm là ngày đấu tranh đoàn kết của giai cấp vô sản toàn thế giới.

Đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủtịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Hòa Bình ôn lại truyềnthống đấu tranh vẻ vang, đầy tự hào của giai cấp công nhân Việt Nam. Hơn 80 nămdưới sự lãnh đạo của Đảng, tổ chức công đoàn và phong trào công nhân nước ta đãphát triển mạnh mẽ, trở thành nòng cốt trong các cuộc đấu tranh giải phóng dântộc và xây dựng đất nước. Bước vào giai đoạn đổi mới, giai cấp công nhân ViệtNam không ngừng lớn mạnh về số lượng và chất lượng, đang có mặt trong tất cảcác ngành nghề và thành phần kinh tế, là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp côngnghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; năng động sáng tạo, tiếp cận nhanh với khoahọc công nghệ mới; đang hình thành và ngày càng đông đội ngũ công nhân tríthức. Với số lượng chỉ chiếm 21% tổng số lao động xã hội, 11% dân số, nhưnggiai cấp công nhân đã đóng góp hơn 60% tổng sản phẩm xã hội và hơn 70% ngânsách nhà nước.

Phát huy tinh thần bất diệt của NgàyQuốc tế Lao động 1/5, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động các cấp côngđoàn cả nước tổ chức Tháng công nhân. Trong tháng 5 này, sẽ tổ chức các đợt họctập, sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên, công đoàn, công nhân, viênchức lao động, tuyên truyền vận động công nhân, viên chức lao động thực hiệntốt cuộc bẩu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp; tổ chức các hoạt động kiểmtra giám sát chính sách liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của người laođộng, các hoạt động đối thoại và thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khókhăn...

Ông Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh: “ĐểTháng công nhân thực sự có sức lôi cuốn và thiết thực với người lao động, TổngLiên đoàn khuyến khích sự sáng tạo, trân trọng những sáng kiến kinh nghiệm,sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất của mỗi đoàn viên côngđoàn, công nhân lao động. Sẽ biểu dương và nhân rộng những mô hình phương thứchoạt động mới, sáng tạo, có hiệu quả của mỗi cá nhân và tập thể trong hoạt độngcông đoàn; trân trọng và tiếp nhận những đóng góp của mọi cá nhân và tổ chứcnhằm xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, để hoàn thành tốt nhiệm vụmà Đảng và người lao động trao cho”.

Cũng tại buổi Lễ, Tổng Liên đoàn đãtrao tặng 125 suất quà trích từ Quỹ Tấm lòng vàng lao động cho 125 công nhânlao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội.

Q.S (TheoVOV News)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niện 125 năm Ngày Quốc tế lao động (1-5) và phát động Tháng công nhân năm 2011
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO