Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3: Phụ nữ Chư Jút tích cực xây dựng gia đình bình đẳng, no ấm, hạnh phúc, tiến bộ

07/03/2012 09:03

Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ huyện Chư Jút đã luôn chú trọng đến việc tuyên truyền, vận động các hội viên, chị em thực hiện phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình bình đẳng, no ấm, hạnh phúc và tiến bộ”...

ADQuảng cáo

Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ huyệnChư Jút đã luôn chú trọng đến việc tuyên truyền, vận động các hội viên, chị emthực hiện phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng giađình bình đẳng, no ấm, hạnh phúc và tiến bộ”. Thông qua đó, cùng với việcthường xuyên học tập, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn về mọimặt thì chị em còn chủ động giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo,xây dựng cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Theo đó,để gia đình luôn bình đẳng, no ấm, hạnh phúc và tiến bộ thì nhiệm vụ trước tiêncác cấp Hội làm là giúp đỡ chị em phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống giađình, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, nhất là những chị là chủ hộ. Vìvậy, hàng năm, các cấp Hội đều tiến hành rà soát, nắm bắt điều kiện, hoàn cảnhhội viên để xây dựng những phương pháp giúp đỡ hiệu quả, đúng mục đích, đúngđối tượng. Chỉ tính riêng trongnăm2011, thông qua tổ chức Hội, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đãgiải ngân cho 1617 chị vay trên 15,5 tỷ đồng để đầu tư sản xuất, nâng tổng sốvốn do Hội đang quản lý lên đến gần 59,7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, thông qua nguồnvốn 120 giải quyết việc làm của Trung ương Hội cũng giúp 12 chị khó khăn vaytrên 239 triệu đồng. Không những vậy, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, cáccấp Hội còn thực hiện nhiều giải pháp thiết thực để giúp hội viên nghèo như hỗtrợ vốn vay, cây, con giống các loại, ngày công, vật tư, phân bón… Việc duy trìvà thành lập các tổ, nhóm, câu lạc bộ tín dụng, tiết kiệm, giúp nhau phát triểnkinh tế, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc cũng được chú trọng. Đếnnay, toàn huyện đã có 259 nhóm phụ nữ tín dụng tiết kiệm với 4.650 thành viêntham gia, tiết kiệm được gần 1 tỷ đồng giúp cho 1.093 chị vay để phát triển sảnxuất. Cùng với việc cho vay vốn thì các cấp Hội còn phối hợp với ngành chứcnăng tổ chức các lớp tập huấn về cách sử dụng vốn, áp dụng khoa học kỹ thuậtvào trồng trọt, chăn nuôi, xử lý chất phế thải làm phân vi sinh, phòng trừ sâubệnh trên cây trồng… Qua đó, hội viên có thêm kiến thức, kinh nghiệm để pháttriển sản xuất. Điều đáng ghi nhận, các mô hình giúp nhau xóa đói, giảm nghèocủa phụ nữ đã trở thành phong trào phát triển rộng rãitoànhuyện và được đông đảo chị em đồng tình hưởng ứng.

Song song với mục đích giúp hội viên nắmbắt được các kiến thức cơ bản về xây dựng gia đình bình đẳng, no ấm, hạnh phúcvà tiến bộ thì các tổ, nhóm, câu lạc bộ phụ nữ cũng thường đa dạng hóa nội dungsinh hoạt để lôi cuốn chị em tham gia như tổ chức nói chuyện chuyên đề về vợhiền, dâu thảo, chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, làm mẹ an toàn, kế hoạch hóagia đình, nuôi con khỏe dạy con ngoan... Trong các buổi sinh hoạt của các câulạc bộ “Không sinh con thứ 3”, “Phòng, chống bạo lực gia đình”, “Gia đình vănhóa”, “Phụ nữ tham gia công tác xã hội”… chị em đã cởi mở, thẳng thắn trao đổinhững tâm tư, tình cảm, cuộc sống rồi cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướngmắc để mỗi người nhìn nhận ra thiếu sót của mình và có cách ứng xử tốt đẹp hơntrong cả gia đình và xã hội. Việc phối hợp với các ngành chức năng tổ chứctruyền thông nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng, chống cácloại bệnh thông thường, vệ sinh an toàn thực phẩm… cho cán bộ, hội viên phụ nữcũng được Hội thực hiện thường xuyên. Các cán bộ Hội cơ sở còn được tham giacác lớp tập huấn về chăm sóc trẻ sơ sinh và làm mẹ an toàn để phục vụ tốt chocông tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao kiến thức cho chị em. Hội còn vậnđộng hội viên tích cực tham gia cuộc thi viết “Tìm hiểu về làm mẹ an toàn vàchăm sóc trẻ sơ sinh” do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức để nâng cao kiếnthức chăm sóc gia đình, con cái. Mặt khác, thông qua sự vận động của Hội, 100%cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn còn hưởng ứng và thực hiện tốt cuộc vận động“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” gắn với cuộc vận động“Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Theo Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Chư Jútthì phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đìnhbình đẳng, no ấm, hạnh phúc và tiến bộ” là một trong những phong trào thể hiệnrõ nhất vai trò của Hội trong việc hỗ trợ giúp đỡ hội viên trong học tập, laođộng, phát triển kinh tế và xây dựng cuộc sống ấm êm, hạnh phúc, đem lại bìnhyên cho địa phương. Cũng thông qua phong trào này, nhiều chị em trên địa bàn đãcó điều kiện, cơ hội để ngày càng phát huy vai trò, vị thế của mình trong giađình và ngoài xã hội.

Hoàng Bảo

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3: Phụ nữ Chư Jút tích cực xây dựng gia đình bình đẳng, no ấm, hạnh phúc, tiến bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO