Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Nga

THANH THỂ - XUÂN HƯNG| 26/03/2023 09:01

Ngày 25/3, tại thủ đô Moskva, Ban Cán sự Đoàn tại Liên bang Nga tổ chức kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh với sự tham dự của đại diện Đại sứ quán, Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga, cùng đông đảo sinh viên Việt Nam đang theo học trong các cơ sở giáo dục tại Liên bang Nga.

Tiết mục đạt giải nhất thể loại sân khấu hóa của Liên chi đoàn Công an nhân dân. (Ảnh: THANH THỂ)
Tiết mục đạt giải nhất thể loại sân khấu hóa của Liên chi đoàn Công an nhân dân. (Ảnh: THANH THỂ)

Lễ kỷ niệm năm nay gồm chuỗi hoạt động triển lãm “Tinh hoa Việt Nam”, mít-tinh chào mừng Tháng Thanh niên và chung kết cuộc thi “Giai điệu Thanh niên” năm 2023.

Tại mít-tinh chào mừng Tháng Thanh niên, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi nhấn mạnh, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi trọng vai trò và dành tình cảm đặc biệt đối với thế hệ trẻ. Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn tin rằng, thanh niên chính là tương lai của đất nước, đồng thời mong muốn thế hệ trẻ luôn cùng nhau sát cánh để xây dựng đất nước Việt Nam ngày một giàu mạnh.

Theo Đại sứ, sự kiện hôm nay vinh dự được tổ chức tại Học viện Hành chính công và Kinh tế quốc dân trực thuộc Tổng thống Nga, ngôi trường mà Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã có thời gian theo học. Niềm vinh dự này sẽ là nguồn động viên lớn để các thế hệ sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga tiếp tục nỗ lực học tập, vượt khó, phấn đấu hơn nữa vì công cuộc xây dựng đất nước.

Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Nga ảnh 1
Đại sứ Đặng Minh Khôi phát biểu ý kiến tại sự kiện. (Ảnh: THANH THỂ)

Đại sứ Đặng Minh Khôi điểm lại những thành tích nổi bật về học tập và công tác xã hội của sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga năm vừa qua, đáng ghi nhận là đóng góp của các bạn trẻ trong nỗ lực hỗ trợ công dân Việt Nam sơ tán từ Ukraine qua Nga để về Việt Nam, hay các hoạt động thiện nguyện, quyên góp ủng hộ nạn nhân trong trận động đất kinh hoàng vừa qua tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Cùng với đó, rất nhiều hoạt động thể dục thể thao, giao lưu văn hóa cũng góp phần quảng bá hiệu quả hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế.

Thời gian tới, Đại sứ mong muốn sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga tiếp tục phát huy tinh thần say mê học tập, sáng tạo, đổi mới hơn nữa công tác Đoàn, cũng như đẩy mạnh các chương trình giảng dạy tiếng Việt cho con em cộng đồng. Bên cạnh đó, cũng cần tăng cường tổ chức các hoạt động thiện nguyện, không chỉ hướng về trong nước, mà còn nhằm hỗ trợ những người Nga đang khó khăn.

Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Nga ảnh 2
Lễ chào cờ trong chương trình. Ảnh: THANH THỂ

Ông Nguyễn Việt Linh, Bí thư Ban Cán sự Đoàn tại Liên bang Nga khẳng định, tháng 3 - Tháng Thanh niên là dịp để các tổ chức Đoàn khẳng định sứ mệnh thiêng liêng, cao cả là đội dự bị tin cậy, cánh tay đắc lực của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trải qua 92 năm cống hiến và trưởng thành dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, tổ chức Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam đã xây đắp nên những truyền thống vẻ vang.

Về cuộc thi “Giai điệu Thanh niên” năm 2023, ông Nguyễn Việt Linh khẳng định, các tiết mục được đầu tư công phu, đặc sắc, tôn vinh vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, cùng những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, khắc họa hình ảnh tuổi trẻ Việt Nam năng động, hội nhập, sáng tạo và phát triển.

Bà Larisa Taradina, Giám đốc phụ trách phát triển giáo dục và hợp tác quốc tế Học viện Hành chính công và Kinh tế quốc dân trực thuộc Tổng thống Nga bày tỏ tự hào về lịch sử của trường. Theo bà Taradina, Học viện không chỉ là nơi sinh viên Việt Nam theo học, mà các lãnh đạo Việt Nam cũng có thời gian nghiên cứu tại đây. Học viện sẵn sàng tiếp nhận thêm nhiều sinh viên Việt Nam thời gian tới.

Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Nga ảnh 3
Tiết mục giành giải nhất ở thể loại múa. (Ảnh: THANH THỂ)

Đồng hành cùng chuỗi hoạt động, bà Taradina bày tỏ sự kiện hôm nay sẽ là ngày hội lớn để nhiều người hiểu thêm về đất nước Việt Nam xinh đẹp, mến khách và có văn hóa ẩm thực đặc sắc. Đại diện nhà trường cũng mong muốn sự kiện sẽ giúp cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga vơi bớt nỗi nhớ nhà sau thời gian dài xa quê.

Sau khi phát động, cuộc thi “Giai điệu Thanh niên” đã nhận được 47 tiết mục đăng ký đến từ 31 tổ chức Đoàn tại 12 thành phố trên toàn Liên bang Nga. Kết thúc vòng sơ khảo, ban tổ chức đã chọn ra 17 tiết mục xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết.

Tuổi trẻ Báo Nhân Dân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn

Tại vòng chung kết diễn ra ngày 25/3, khoảng 800 khán giả đã được thưởng thức một đêm diễn ấn tượng với các tiết mục thuộc các thể loại múa, hát, sân khấu hóa và nhảy, tái hiện lại một thời chiến đấu anh hùng bảo vệ Tổ quốc của quân và dân ta, cũng như giới thiệu văn hóa vùng miền và những nét đẹp truyền thống, con người Việt Nam.

Bên cạnh những tiết mục vui tươi, đêm chung kết cũng nhiều lần lấy nước mắt khán giả, với những màn thể hiện cảm động về tình đồng chí, đồng đội, tình mẫu tử thiêng liêng.

Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Nga ảnh 5
Các tiết mục đạt giải nhất trong cuộc thi "Giai điệu Thanh niên" năm 2023. (Ảnh: THANH THỂ)

Ở thành phố cách xa thủ đô Moskva, bạn Lê Thị Thùy Linh, sinh viên năm 5 Đại học Y khoa Rostov (Liên bang Nga) thường xuyên theo dõi các hoạt động do Ban Cán sự Đoàn tổ chức.

Bày tỏ thích thú những hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, Thùy Linh mong muốn Ban Cán sự Đoàn tổ chức nhiều hơn các chương trình tương tự, để sinh viên Việt Nam trên toàn nước Nga có cơ hội giao lưu, gặp gỡ và thể hiện tài năng, qua đó trưởng thành hơn.

Kết thúc vòng chung kết cuộc thi “Giai điệu Thanh niên”, ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích ở từng thể loại. Nhân dịp này, Ban Cán sự Đoàn tại Liên bang Nga cũng khen thưởng các cá nhân có thành tích hoạt động xuất sắc trong năm qua.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/ky-niem-92-nam-ngay-thanh-lap-doan-tncs-ho-chi-minh-tai-nga-post744730.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO