Kỷ niệm 26 năm ngày Hong Kong được trao trả cho Trung Quốc

Mạc Luyện (TTXVN/Vietnam+)| 01/07/2023 10:20

Trưởng Đặc khu Lý Gia Siêu cho biết chính quyền mới đã đưa Hong Kong thoát khỏi dịch bệnh COVID-19 và đang tiến hết tốc lực trên con đường trở lại trạng thái bình thường trước khi đại dịch bùng phát.

Ky niem 26 nam ngay Hong Kong duoc trao tra cho Trung Quoc hinh anh 1Toàn cảnh Hong Kong, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sáng 1/7, tại Quảng trường Kim Tử Kinh thuộc quận Wanchai ở Khu Hành chính Đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã diễn ra Lễ thượng cờ nhân kỷ niệm 26 năm ngày Hong Kong được trao trả cho Trung Quốc (1/7/1997-1/7/2023).

Trưởng Đặc khu Lý Gia Siêu và các quan chức chủ chốt, cùng các cựu Trưởng Đặc khu Lương Chấn Anh, Tăng Âm Quyền và Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã tham dự buổi lễ thượng cờ năm nay.

Sau khi lễ thượng cờ kết thúc, Chính quyền Đặc khu đã tổ chức lễ kỷ niệm 26 năm ngày Hong Kong trở về với Trung Quốc đại lục.

Năm nay Chính quyền Hong Kong tiếp tục không bố trí khu vực dành riêng cho người dân đến xem buổi Lễ thượng cờ như trong những năm trước đây do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Cảnh sát đã thực hiện các biện pháp kiểm soát giao thông nghiêm ngặt tại khu vực Quảng trường Kim Tử Kinh.

Ngày 1/7 năm nay cũng đánh dấu 1 năm Trưởng đặc khu Lý Gia Siêu nắm quyền điều hành Khu Hành chính Đặc biệt Hong Kong.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lý Gia Siêu cho biết trong 1 năm qua, chính quyền mới đã đưa Hong Kong thoát khỏi dịch bệnh COVID-19 và đang tiến hết tốc lực trên con đường trở lại trạng thái bình thường trước khi đại dịch bùng phát.

Ông Lý Gia Siêu nhấn mạnh ông tràn đầy niềm tin vào Hong Kong, nhưng đồng thời cũng phải luôn đề cao cảnh giác trước nguy cơ có thể xảy ra, Hong Kong cần thực hiện đầy đủ và chính xác chính sách “Một nước, hai chế độ."

Theo ông Lý Gia Siêu, Hong Kong đã lấy lại đà tăng trưởng, nền kinh tế tăng trưởng 2,7% trong quý 1/2023, đảo ngược đà suy giảm 4 quý liên tiếp trước đó.

Lượng khách du lịch đến Hong Kong trong 5 tháng đầu năm đã vượt mốc 10 triệu lượt người, ngành du lịch và tiêu dùng đã thúc đẩy nền kinh tế Hong Kong trở lại bình thường.

Chính sách thu hút tài năng, doanh nghiệp trở lại Hong Kong như đã đề cập trong Báo cáo chính sách điều hành công bố ngày 19/10/2022 đã bước đầu phát huy tác dụng.

Sau khi nhậm chức, ông Lý Gia Siêu đã lãnh đạo chính quyền đặc khu nhiệm kỳ mới nỗ lực nâng cao hiệu quả cầm quyền, quyết tâm giải quyết các mâu thuẫn tầng sâu trong xã hội, dưới sự hỗ trợ của chính quyền trung ương, Hong Kong đã thoát khỏi dịch bệnh, đưa Hong Kong vượt qua dịch bệnh, hội nhập trở lại với Trung Quốc Đại lục và thế giới sau khi thông quan hoàn toàn…

Tình hình chính trị và kinh tế ở Hong Kong đã được cải thiện rõ rệt sau khi chính quyền Lý Gia Siêu nhậm chức.

Nhân dịp 26 năm Hong Kong trở về Trung Quốc, chính quyền đã công bố hàng loạt chương trình ưu đãi và hoạt động kỷ niệm bao gồm những lĩnh vực ẩm thực, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, bảo vệ môi trường, ngư nghiệp và nông nghiệp, giao thông…, trong đó Cơ quan dịch vụ văn hóa và giải trí sẽ miễn phí vé vào ở nhiều cơ sở văn hóa và giải trí cho người dân.

Về giao thông, người dân có thể đi lại miễn phí trên các chuyến phà trong ngày 1/7 và các tuyến xe từ 1-7. Ngoài ra, hơn 1.000 nhà hàng ở Hong Kong cũng có chương trình ưu đãi giảm giá một số món ăn nhất định trong ngày 1/7./.

Mạc Luyện (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/ky-niem-26-nam-ngay-hong-kong-duoc-trao-tra-cho-trung-quoc/872482.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 26 năm ngày Hong Kong được trao trả cho Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO