Kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I.Lenin tại Nga

XUÂN HƯNG| 23/04/2024 00:03

Ngày 22/4, các hoạt động kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I.Lenin đã diễn ra tại nhiều nơi ở nước Nga.

Kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I.Lenin tại Nga ảnh 2
(Ảnh: XUÂN HƯNG)

Tại thủ đô Moskva, đại diện Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), Phái đảng Cộng sản Liên bang Nga tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, các ủy ban của KPRF ở Moskva, tỉnh Moskva, Đoàn thanh niên Cộng sản Lenin cùng các tổ chức xã hội yêu nước cánh tả tổ chức Lễ đặt hoa và vào lăng viếng V.I.Lenin. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cũng tham dự hoạt động.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch KPRF Gennady Zyuganov nhấn mạnh vai trò của V.I.Lenin - thiên tài nhân loại, chính trị gia kiệt xuất, nhà khoa học vĩ đại và khẳng định những đóng góp lớn lao của V.I. Lenin cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại.

Ông Zyuganov ca ngợi đường lối kiên định đi theo con đường xã hội chủ nghĩa của các nước như Trung Quốc, Việt Nam, cũng như những thành quả và sự phát triển kinh tế mà những nước này đã đạt được.

Ông Zyuganov chia sẻ, trong cuộc khảo sát đối với thế hệ từ 18-24 tuổi vừa được công bố, 67% số người được hỏi đánh giá cao thời đại Lenin và tự hào với thời Xô Viết vĩ đại.

Kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I.Lenin tại Nga ảnh 2
(Ảnh: XUÂN HƯNG)

Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người đã tập trung tại quảng trường Manezh, cạnh Tượng đài Nguyên soái Zhukov, mang theo cờ đỏ bùa liềm, cờ của KPRF, ảnh của các lãnh tụ Lenin, Stalin...

Từ Quảng trường Manezh, người dân cầm cờ đỏ diễu hành tiến về Lăng Lenin, kính cẩn đặt hoa tươi và sau đó vào Lăng viếng Lenin.

Cùng ngày, tại nhiều thành phố, khu vực khác của Nga, đông đảo người dân đã đến đặt hoa tại các tượng đài V.I.Lenin trên các quảng trường trung tâm.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/ky-niem-154-nam-ngay-sinh-vilenin-tai-nga-post805946.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I.Lenin tại Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO