Học và làm theo Bác Hồ

"Kỳ nghỉ hồng" của tuổi trẻ Đoàn khối

Đặng Hiền 18/07/2023 06:08

Thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh", tuổi trẻ Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông đã để lại nhiều dấu ấn ở cơ sở bằng các công trình, phần việc, hoạt động tình nguyện ý nghĩa.

ADQuảng cáo

Trong nhiều hoạt động tình nguyện giúp đỡ người dân cơ sở của Đoàn Khối, Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”, một trong những “thương hiệu” được tuổi trẻ Đoàn Khối thường niên thực hiện trong khuôn khổ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè hàng năm.

img_2769(1).jpg
Tuổi trẻ Đoàn Khối tham gia tặng và treo cờ tổ quốc cho người dân trên địa bàn xã Đắk P’lao (Đắk Glong)

Năm 2023, Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” được Đoàn Khối phối hợp với Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh An Giang cùng các đơn vị tổ chức tại xã Đắk P’lao (Đắk Glong) thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Tại đây, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia, lan tỏa hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Đoàn khối trong người dân vúng đất khó Đắk P'lao.

Cụ thể, chương trình đã tặng quà, lắp đặt 5 bộ bóng đèn năng lượng mặt trời tại bon B'Plao, xã Đắk P’lao; tặng 100 lá cờ Tổ quốc, 50 túi an sinh cho các em thiếu nhi và người dân trên địa bàn. Chương trình cũng tổ chức trao tặng tủ sách pháp luật cho UBND xã Đắk P’lao, tặng tủ sách truyện cho Trường tiểu học và THCS Đắk P’lao.

Được nhận quà tại chương trình, em Đào Ngọc Trúc Lâm, lớp 8B, Trường tiểu học và THCS Đắk P’lao chia sẻ: "Em được các anh chị về tặng quà, cho bánh kẹo và được tham gia các trò chơi vui nhộn nên em thấy rất vui và thích thú. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này có thể góp sức của bản thân giúp đỡ bà con vùng sâu vùng xa như các anh chị”.

img_2830(1).jpg
Lắp đặt đèn năng lượng mặt trời cho người dân bon B'Plao, xã Đắk P’lao

Còn ông K’Tin, Trưởng bon B’Plao xúc động cho biết: “Mình và bà con trong bon rất là vui mừng khi các bạn thanh niên về bon lắp tặng đèn năng lượng mặt trời như thế này. Giờ tuyến đường trong bon sẽ được thắp sáng, việc đi lại, vui chơi của bà con và trẻ em trong bon sẽ được dễ dàng hơn. Người dân bon mình sẽ giữ gìn những bóng đèn này thật tốt để nó phát huy được hiệu quả”.

Bên cạnh đó, phát huy vai trò chuyên môn, đoàn viên, thanh niên trong Khối tặng cây giống, tập huấn kỹ năng chăm sóc cây cà phê, cây sầu riêng cho người dân. Đoàn viên thanh niên Khối còn tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện; phát tờ rơi, tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm khác cho bà con.

img_2765(1).jpg
Đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành qua các hoạt động tình nguyện

Chị Lê Thị Viên, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chia sẻ, chiến dịch tình nguyện "Kỳ nghỉ hồng" là một trong những hoạt động tình nguyện ý nghĩa, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ chia sẻ khó khăn với người dân vùng khó; tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, thi đua thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Qua các phong trào, đã có nhiều cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Khối được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, các cơ quan, đơn vị tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích trong các phong trào tình nguyện, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Kỳ nghỉ hồng" của tuổi trẻ Đoàn khối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO