"Kỳ nghỉ hồng" ấm áp của tuổi trẻ Ðoàn Khối

Linh Thư| 09/09/2022 09:24

Chiến dịch tình nguyện "Kỳ nghỉ hồng" được Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông tổ chức ngay thềm năm học mới 2022 - 2023, đã mang đến những món quà ý nghĩa, ấm áp nghĩa tình với học sinh và người dân vùng khó khăn của huyện Đắk Mil.

ADQuảng cáo

Vượt qua chặng đường hơn 70 km, từ sáng sớm, đoàn viên, thanh niên trong Khối đã có mặt tại phân hiệu 2 Trường tiểu học Lê Hữu Trác, xã Đắk Sắk (Đắk Mil) để thực hiện Chiến dịch tình nguyện "Kỳ nghỉ hồng" năm 2022. Đây là hoạt động tình nguyện dành riêng cho cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên công nhân và lao động trẻ. Chiến dịch có sự đồng hành của Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh bất động sản Thắng Lợi Tây Nguyên (TP. Hồ Chí Minh), Báo Đắk Nông, cùng 38 tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc.

Chiến dịch tình nguyện "Kỳ nghỉ hồng" do Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông tổ chức đã mang đến những món quà ý nghĩa cho học sinh và người dân xã Đắk Sắk (Đắk Mil)

Chị Lê Thị Viên, Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Ngay sau tổ chức thành công Đại hội Đoàn Khối, chúng tôi đã lên kế hoạch tổ chức chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2022. Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tiến hành khảo sát, nắm bắt nhu cầu của các em học sinh trong trường để huy động các nguồn lực hỗ trợ một cách thiết thực, cụ thể nhất cho nhà trường, các em học sinh và người dân trên địa bàn. Tổ chức trước thềm năm học mới, chúng tôi đã ưu tiên tặng các bộ sách giáo khoa cho học sinh khó khăn, hy vọng đây sẽ là nguồn động lực giúp các em tự tin đến lớp, cố gắng vươn lên trong học tập”.

Tuổi trẻ Đoàn Khối tham gia cắt tóc miễn phí cho các em học sinh phân hiệu 2 Trường tiểu học Lê Hữu Trác, xã Đắk Sắk (Đắk Mil)

ADQuảng cáo

Phân hiệu 2 Trường tiểu học Lê Hữu Trác có trên 230 em với 100% học sinh là người dân tộc thiểu số. Bước vào năm học mới, nhiều em vẫn chưa được gia đình chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, thiết bị học tập. Do đó, những món quà vật chất được trao trong chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” thật sự cần thiết, ý nghĩa đối với thầy và trò nhà trường.

Cụ thể, bằng các nguồn lực kêu gọi, chương trình đã trao tặng các món quà với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng. Cụ thể, tặng 1 máy lọc nước, 1.300 cuốn vở, 153 bộ sách giáo khoa cho học sinh phân hiệu 2 Trường tiểu học Lê Hữu Trác; 10 suất quà trị giá 450.000 đồng/suất cho cựu thanh niên xung phong, gia đình chính sách; tặng 50 đầu sách các loại cho tủ sách pháp luật của xã Đắk Sắk. Thầy Trần Văn Quyết, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Hữu Trác, chia sẻ: “Trước đây, các trò thường tự mua nước, mang nước bằng chai lọ đi uống, giờ có máy lọc nước thì sẽ thuận tiện hơn cho các em. Đây thật sự là món quà ý nghĩa cho học sinh của trường, chúng tôi rất vui mừng và cảm ơn các đơn vị đã quan tâm, hỗ trợ”.

Tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết, tiêm vắc xin phòng Covid-19 đúng tiến độ cho người dân trên địa bàn

Mặt khác, xác định mục tiêu lấy chuyên môn làm tình nguyện, thực hiện chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” tuổi trẻ Đoàn Khối còn tập trung thực hiện các nội dung ý nghĩa phục vụ cộng đồng, gắn với chuyên môn, nghiệp vụ. Theo đó, các bạn trẻ tổ chức cắt tóc miễn phí cho các em học sinh; dọn dẹp vệ sinh môi trường; tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết, sức khỏe sinh sản, tiêm vắc xin phòng Covid-19... cho người dân trên địa bàn. Qua đó, vai trò xung kích của thanh niên trong việc vận dụng kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ tham gia các hoạt động công tác xã hội, phục vụ cộng đồng được phát huy.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Kỳ nghỉ hồng" ấm áp của tuổi trẻ Ðoàn Khối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO