Kinh tế

"Kỷ luật - Đồng tâm" ở Công ty Nhôm Đắk Nông 

Lê Dung 21/03/2023 05:00

Phát huy truyền thống “Kỷ luật - Đồng tâm”, Công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV luôn tích cực đổi mới hoạt động, chăm lo lợi ích cho người lao động (NLĐ), vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

ADQuảng cáo

Một trong những vấn đề luôn được Công ty quan tâm và đặt lên hàng đầu đó là việc giữ ổn định thu nhập và bố trí đủ việc làm cho NLĐ. Nhờ đó, đời sống, thu nhập của NLĐ luôn được bảo đảm và tăng lên qua từng năm.

img_1211(1).jpg
Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV luôn ưu tiên khuyến khích lao động trực tiếp trong dây chuyền sản xuất chính

Công ty đã thực hiện chế độ tiền lương trên cơ sở quy chế của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Cụ thể, đơn vị đã áp dụng hệ số giãn cách phù hợp, thực hiện các hình thức khuyến khích lương như: trả lương cho bộ phận quản lý gắn với việc quản lý lao động, kỹ thuật an toàn, quản lý thiết bị…

Đặc biệt, Công ty ưu tiên khuyến khích lao động trực tiếp trong dây chuyền sản xuất chính. Ngoài chế độ tiền lương theo sản phẩm, công việc, NLĐ còn được bổ sung lương qua các ngày lễ, tết, được thụ hưởng chế độ khen thưởng, phúc lợi, tham quan nghỉ mát, trang bị đồng phục, chế độ ăn ca, bồi dưỡng...

Trong 5 năm qua (2017-2022), nhờ đẩy mạnh áp dụng cơ giới hóa, tin học hóa, tự động hóa vào sản xuất, Công ty đã tiếp tục vận hành tốt dây chuyền sản xuất alumin đạt từ 650.000 tấn lên 730.000 tấn/năm.

Nhờ đó, thu nhập bình quân của NLĐ tại Công ty trong năm 2022 đạt 15,62 triệu đồng/người/tháng, tăng gần gấp đôi so với năm 2017.

Xác định công tác chăm lo cho đoàn viên và NLĐ là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, Công đoàn Công ty tiếp tục quan tâm cải thiện điều kiện tại nơi làm việc.

ADQuảng cáo

Nhiều việc làm thiết thực được triển khai như khai thông rãnh thoát nước, củng cố hệ thống cáp điện, sắp xếp vật tư vật liệu, bổ sung thay thế các biển báo, biển chỉ dẫn, thông gió, trồng cây...

trong-cay(1).jpg
Trồng thêm cây xanh giúp cải thiện điều kiện làm việc cho NLĐ trong Công ty

Việc đo kiểm tra các yếu tố có hại trong môi trường lao động, tổ chức xử lý, khắc phục những vị trí có mẫu vượt quá tiêu chuẩn cho phép được diễn ra thường xuyên. Căn cứ kết quả quan trắc môi trường lao động, công ty đã chi trả các mức bồi dưỡng bằng hiện vật cụ thể tùy theo điều kiện lao động.

Để bảo đảm giờ giấc làm việc và an toàn giao thông, Công ty đã tổ chức xe đưa, đón NLĐ đi làm theo ca sản xuất. Định kỳ hằng năm, đơn vị tổ chức đưa đón NLĐ tham gia về quê đón tết. Chất lượng phục vụ ăn ca, cấp phát nước giải khát trong mùa nắng nóng và khi tổ chức sửa chữa thiết bị… ngày càng được nâng cao.

Hằng năm, Công ty đều đầu tư nâng cấp phòng ở tập thể, sửa lại sân chơi, thay mới giường, tủ... Qua đó, bảo đảm điều kiện sinh hoạt cho gần 400 công nhân và các gia đình ở các khu tập thể.

Đơn vị thường xuyên duy trì và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, khám định kỳ cho công nhân làm nghề nặng nhọc độc hại, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp…

Ông Ngô Tố Ninh, Phó Giám đốc Công ty, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, năm 2023, đơn vị sẽ xây dựng hoạt động tại các Công đoàn bộ phận thêm thiết thực, hiệu quả hơn, gắn bó hơn với NLĐ.

Các hoạt động khác cũng sẽ được tăng cường hơn như tổ chức hội thảo, hội thi cho các Công đoàn bộ phận; hội thảo cho mạng lưới an toàn vệ sinh viên; tổ chức đào tạo thi thợ giỏi…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Kỷ luật - Đồng tâm" ở Công ty Nhôm Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO