Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Đắk Nông có 20 lượt phát biểu trong phiên thảo luận

Nhóm PV 13/12/2023 10:13

Trong phiên thảo luận vào chiều 12 và sáng 13/12, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Đắk Nông khóa IV đã có 20 lượt đại biểu phát biểu và 3 phó chủ tịch UBND tỉnh, 3 giám đốc sở trả lời.

ADQuảng cáo

Phát biểu kết luận phiên thảo luận, đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông cho biết, trong phiên thảo luận, Kỳ họp thứ 7 đã nghe 20 đại biểu phát biểu ý kiến, kiến nghị, truyền tải tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến HĐND tỉnh.

chu-tri(1).jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông Lưu Văn Trung kết luận phiên thảo luận

Phiên thảo luận đã tập trung làm rõ những hạn chế, bất cập trong việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội. Trong đó, đại biểu tập trung thảo luận, cho ý kiến về tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, tổng vốn đầu tư ngoài xã hội; làm đường giao thông, thiếu giáo viên; hỗ trợ tết cho các đối tượng theo quy định; triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia...

Trong các vấn đề mà đại biểu quan tâm, một số đã được giải trình, trả lời, tuy nhiên cũng có những nội dung cần phải có thời gian để nhìn nhận, đánh giá chính xác và tìm cách tháo gỡ. UBND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh cần rút kinh nghiệm đối với những nguyên nhân mang tính chủ quan đã được chỉ ra trong phiên thảo luận, để thực hiện hiệu quả các nghị quyết trong thời gian tới.

hinh-ong-yen-2-.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên trả lời, làm rõ các ý kiến đại biểu tại phiên thảo luận

Nhấn mạnh nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông cho biết, mặc dù bối cảnh chung còn nhiều khó khăn, nhưng năm 2023 tỉnh Đắk Nông cơ bản giữ vững được sự ổn định và đạt được những kết quả khả quan. Đời sống Nhân dân ổn định. UBND tỉnh cần phát huy những kết quả đạt được, tiếp thu những ý kiến mang tính giải pháp của đại biểu HĐND tỉnh, để vận dụng trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo nhằm thành mục tiêu 2024 và toàn nhiệm kỳ.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành thực sự quan tâm, khẩn trương và có trách nhiệm trong việc triển khai nhiệm vụ năm 2024. UBND tỉnh giao kế hoạch và giao chỉ tiêu cụ thể thực hiện nhiệm vụ năm 2024 ngay sau khi Kỳ họp thứ 7 kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Đắk Nông có 20 lượt phát biểu trong phiên thảo luận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO