Krông Pắc mời du khách thưởng thức miễn phí sầu riêng

Tuấn Anh| 30/07/2024 16:12

Du khách đến lễ hội sầu riêng tại huyện Krông Pắc từ 30/8 đến 2/9 được tham gia tour sầu riêng, tham quan vườn và thưởng thức miễn phí.

Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc, cho biết trong bốn ngày diễn ra lễ hội sầu riêng, du khách được mời tham gia trải nghiệm vườn sầu riêng đạt chuẩn. Ban tổ chức đón khách ở sân vận động thôn Phước Hòa, sau đó sắp xếp đưa khách di chuyển bằng xe công nông tới địa điểm tham quan có trong lịch trình.

Du khách thăm vườn, thưởng thức sầu riêng tại Krông Pắc, cuối tháng 7. Ảnh:

Du khách thăm vườn, thưởng thức sầu riêng tại Krông Pắc, cuối tháng 7. Ảnh: UBND huyện Krông Pắc

Các vườn sầu riêng tại thôn Phước Hòa, xã Ea Yông, thuộc Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp sạch huyện Krông Pắc được chọn làm địa điểm tham quan và trải nghiệm. Tại đây, ngoài được mời thưởng thức sầu riêng tại vườn, du khách còn được trải nghiệm quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến, tham quan chụp ảnh lưu niệm tại một số cây sầu riêng cổ thụ và tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa, ẩm thực của đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

Bà Trinh cho biết lễ hội là dịp để kết nối, quảng bá về tiềm năng thế mạnh, cơ hội đầu tư vào sản xuất, chế biến và tiêu thụ trái sầu riêng gắn với phát triển văn hóa, du lịch địa phương. "Mong muốn du khách có những trải nghiệm thú vị để địa phương xây dựng hệ sinh thái sầu riêng bền vững", bà Trinh nói.

Đây là lần thứ hai Krông Pắc tổ chức lễ hội sầu riêng, diễn ra vào dịp 2/9, để du khách cùng gia đình thưởng thức và mua sầu riêng tại thủ phủ sầu riêng Đắk Lắk. Ngoài ra, lễ hội còn có các hoạt động biểu diễn cồng chiêng, hát then, thưởng thức ẩm thực của một số dân tộc địa phương như canh cà đắng, gà nướng, cơm lam.

Du khách thăm vườn sầu riêng tại Ea Yông huyện Krông Pắc, giữa tháng 7. Ảnh: UBND huyện Krông Pắc

Du khách thăm vườn sầu riêng tại Ea Yông huyện Krông Pắc, giữa tháng 7. Ảnh: UBND huyện Krông Pắc

Đại diện Hợp tác xã Dich vụ nông nghiệp sạch huyện Krông Pắc cho biết hiện có 3 nhà vườn đủ điều kiện tiếp đón du khách đến tham quan, trải nghiệm. Công tác chuẩn bị quầy trưng bày, khu vực khách thưởng thức sầu riêng đang được các nhà vườn hoàn thiện.

Krông Pắc hiện có khoảng 8.000 ha trồng sầu riêng, chiếm 1/3 diện tích của toàn tỉnh. Tổng sản lượng năm nay đạt trên 92.000 tấn. Sầu riêng trở thành cây trồng chủ lực đem lại nguồn thu nhập chính cho người dân địa phương và là sản phẩm Đắk Lắk quảng bá du lịch bên cạnh cà phê.

Lễ hội lần này được Krông Pắc đầu từ hơn về quy mô và đa dạng các hình thức trải nghiệm cho du khách. Lễ hội sầu riêng Krông Pắc lần thứ nhất năm 2022 có gần 60.000 lượt du khách trong và ngoài nước tham dự.

Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/krong-pac-moi-du-khach-thuong-thuc-mien-phi-sau-rieng-4775714.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Pắc mời du khách thưởng thức miễn phí sầu riêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO