Krông Nô tập trung phát triển sản phẩm OCOP

Kim Ngân| 01/12/2022 08:47

Theo Kế hoạch triển khai Chương trình OCOP năm 2021 và giai đoạn 2021-2025, huyện Krông Nô sẽ phát triển 35 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP hạng từ 3 sao trở lên.

ADQuảng cáo

Ðến thời điểm đầu năm 2022, huyện Krông Nô đã có 9/35 sản phẩm được chứng nhận OCOP. Trong đó, có 3 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao, 6 sản phẩm còn lại đạt 3 sao.

Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao gồm: Gạo ST24 Krông Nô của HTX sản xuất lúa gạo Buôn Choáh; Cam sành, quýt đường Núi lửa của HTX Hữu cơ Quảng Phú.

Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao là Cà phê phin giấy, Cà phê rang xay của HTX Thanh Thái; Cà phê bột Tin True coffee HTX Tin True coffee; Gạo Buôn Choáh HTX Nông nghiệp Buôn Choáh; Ca cao Duy Nghĩa và Chocolate Duy Nghĩa của HTX Nông nghiệp Krông Nô.

Cánh đồng lúa VietGAP xã Buôn Choáh (Krông Nô) là nguồn cung cấp nguyên liệu sản xuất gạo OCOP

Theo đánh giá của ngành chức năng huyện Krông Nô, sau khi được cấp giấy chứng nhận OCOP, giá trị các sản phẩm có những bước gia tăng rõ rệt. Điều này giúp các chủ thể có thêm động lực để tiếp tục duy trì, mở rộng diện tích đã được chứng nhận OCOP.

Các chủ thể tự tin đầu tư thêm máy móc, phương tiện phục vụ sản xuất, chế biến để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Cùng với đó, các chủ thể cũng tích cực tham gia các hội chợ, hội nghị, hội thảo để kết nối cung cầu, giới thiệu, quảng bá sản phẩm.

Nhiều sản phẩm OCOP được các chủ thể quan tâm, hoàn thiện, nâng cấp bao bì, truy xuất nguồn gốc, tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử như: OCOP, VOSO, POSTMART ...

Sản phẩm gạo ST25 của HTX Sản xuất lúa gạo Buôn Choáh đạt OCOP được thị trường ưa chuộng

ADQuảng cáo

Từ đó, thương hiệu, nhãn hiệu của sản phẩm OCOP của huyện được nhiều người biết đến, thị trường được mở rộng, giá bán tăng cao hơn so với trước đây, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các chủ sản xuất.

Ông Doãn Gia Lộc, Trưởng Phòng NN - PTNT huyện Krông Nô, đơn vị triển khai Chương trình OCOP gắn với Chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2022 và giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn huyện.

Đến nay, huyện đã hoàn tất hồ sơ đăng ký cho 4 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP 2022 gồm: Bơ của HTX dịch vụ Bơ núi lửa Krông Nô; Rượu sâm cau và sâm cau tươi, khô của hộ kinh doanh Lang Thị Hoa; Xoài núi lửa của HTX Dịch vụ nông nghiệp sinh thái Nâm N'đir; Ốc bươu đen hữu cơ của HTX Nông nghiệp Nâm N'đir.

Hiện nay, trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều sản phẩm tiềm năng đạt OCOP như: Cà phê túi thơm, trà từ vỏ cà phê của HTX Thanh Thái; trà hoa cà phê của HTX Tin True; cà phê bột HTX Nông nghiệp Krông Nô; đông trùng hạ thảo của HTX Rồng Vàng…

Quýt đường núi lửa của HTX Hữu cơ Quảng Phú (Krông Nô) được công nhận OCOP

Trong thời gian tới, ngành chuyên môn huyện Krông Nô sẽ hỗ trợ các chủ thể OCOP áp dụng khoa học kỹ thuật, sản xuất theo các tiêu chuẩn chất lượng GAP, UTZ, 4C, HACCP…

Huyện xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, trong đó các chủ thể sẽ làm quen với các quy định như: phiếu phân tích đánh giá chất lượng và an toàn thực phẩm; bảo vệ môi trường; thiết kế bao bì, nhãn hiệu; truy xuất nguồn gốc; phát triển thị trường; xúc tiến thương mại…

Mục tiêu của huyện là giúp các đơn vị, hộ nông dân hoàn thiện quy trình sản xuất, hướng đến tiêu chuẩn chất lượng cao cho các sản phẩm, tiến tới đạt OCOP.

"Theo quy định, để đạt xã NTM nâng cao, yêu cầu bắt buộc các xã phải có sản phẩm OCOP được xếp hạng đạt chuẩn hoặc tương đương còn thời hạn. Do vậy, các xã, thị trấn phải xác định Chương trình OCOP là một nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới", ông Lộc cho biết thêm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô tập trung phát triển sản phẩm OCOP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO