Krông Nô tạo môi trường thuận lợi cho trẻ em phát triển

Mỹ Hằng| 15/03/2022 09:08

Xác định vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em huyện Krông Nô đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, tạo môi trường thuận lợi cho trẻ em được phát triển toàn diện.

ADQuảng cáo

Thực hiện nghiêm túc

Trên tinh thần Chỉ thị số 20 của Bộ Chính trị và Chương trình 36 của Huyện ủy Krông Nô “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới”, UBND huyện Krông Nô đã chỉ đạo các phòng, ban, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn triển khai, thực hiện nghiêm túc các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, các văn bản chỉ đạo về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Các quyền của trẻ em theo quy định của pháp luật được  triển khai thực hiện đúng, đủ.

Hàng năm, địa phương tổ chức “Diễn đàn trẻ em” nhân “Tháng hành động vì trẻ em” thu hút đông đảo các em học sinh, thiếu nhi tham gia. Tại diễn đàn, các em thiếu nhi được trao đổi, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, những vướng mắc trong thực hiện quyền trẻ em ở nhà trường, trong gia đình và xã hội. Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu cùng với tổ chức các hoạt động vui chơi cấp ủy, chính quyền các cấp còn tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức triển khai các lớp dạy kỹ năng bơi cho trẻ em; trao học bổng cho trẻ em vượt khó trên địa bàn.

Các cấp huyện Krông Nô tặng quà cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu

ADQuảng cáo

Để trẻ em được phát triển toàn diện

Để trẻ em được phát triển toàn diện cho trẻ em, Krông Nô cũng đã quan tâm huy động các nguồn lực chăm lo sự nghiệp giáo dục, văn hóa, thể dục thể thao. Hệ thống trường, lớp được đầu tư kiên cố hóa, đáp ứng nhu cầu học tập của trẻ. Các trường mầm non trên địa bàn đều có các thiết bị vui chơi ngoài trời, phù hợp với lứa tuổi các em. Học sinh tiểu học, trung học cơ sở được vui chơi chủ yếu thông qua các hoạt động tại sân trường, sân thể dục thể thao với các hình thức như: bóng đá, bóng chuyền, đá cầu, nhảy dây… Các liên đội đã tổ chức cho các đội viên tích cực tham gia phong trào “Nói lời hay- làm việc tốt” gắn với các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức theo cuộc vận động “Thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Đến nay, 100% trẻ em dưới 6 tuổi được Nhà nước cấp bảo hiểm y tế miễn phí; trên 95% trẻ em dưới 1 tuổi được tham gia tiêm chủng mở rộng; gần 100% trẻ em dưới 5 tuổi được đi học mẫu giáo...

Trẻ em là đối tượng đặc biệt được gia đình và xã hội quan tâm

Các hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hóa, thể dục, thể thao được đẩy mạnh, đa dạng hóa dưới nhiều hình thức, tạo điều kiện cho trẻ được giao lưu, rèn luyện, phát huy năng khiếu, sở trường và có cơ hội bày tỏ nguyện vọng của mình. Trên địa bàn huyện có 13 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo, 3 bể bơi, 5 khu vui chơi giải trí; 5 câu lạc bộ bóng đá, 4 câu lạc bộ cầu lông, 3 câu lạc bộ võ thuật… Hầu hết khu dân cư có nhà văn hóa, sân tập luyện thể thao, lồng ghép tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi cho trẻ em.

Cũng theo UBND huyện Krông Nô thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tăng cường quản lý Nhà nước của các cấp, các ngành đối với công tác bảo vệ trẻ em. Trọng tâm là tạo môi trường thuận lợi và nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em theo quy định của pháp luật và Công ước của Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô tạo môi trường thuận lợi cho trẻ em phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO