Kinh tế

Krông Nô đáp ứng nguồn vốn cho nông dân

Nguyễn Lương 02/03/2023 10:18

Những tháng đầu năm 2023, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) huyện Krông Nô đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn vay cho người dân. Nhờ đó, bà con nông dân trên địa bàn đã đầu tư vào sản xuất hiệu quả.

ADQuảng cáo

Rà soát nhu cầu vốn

Theo Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Krông Nô, ngay từ cuối năm 2022, đơn vị phối hợp chính quyền địa phương rà soát, tổng hợp nhu cầu vay vốn của người dân tại từng địa bàn.

6a0ebf9d-ff5f-4de4-9dbe-164f21271cf4-1-.jpeg
Cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH huyện Krông Nô rà soát nhu cầu vay vốn của người dân

Cán bộ tín dụng phụ trách địa bàn theo dõi, nắm bắt nhu cầu của người dân. Đối với những vùng có đông đồng bào dân tộc, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, NHCSXH sẽ rà soát kỹ càng.

Cùng với đó, việc tư vấn, hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục vay vốn cũng được ngân hàng hướng dẫn tại nhà cho bà con. Thông qua hệ thống các tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), người dân được hướng dẫn đầy đủ thủ tục vay.

Sau quá trình rà soát, tổng hợp nhu cầu vay, NHCSXH huyện đề xuất phân bổ nguồn vốn. Tùy vào điều kiện, đặc thù từng xã, thị trấn, NHCSXH huyện phân bổ vốn về để đáp ứng nhu cầu người dân.

img_5289-1-.jpg
NHCSXH huyện Krông Nô giao dịch với người dân xã Đắk D'rô

NHCSXH huyện giao chỉ tiêu huy động vốn cho từng cán bộ, nhân viên để bổ sung nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu của người dân. Việc huy động gửi tiết kiệm thông qua hệ thống Tổ TK&VV cũng được Phòng Giao dịch chú trọng.

Đến nay, có 100% các tổ TK&VV, điểm giao dịch xã thực hiện huy động tiết kiệm với kết quả khá tốt.

Tăng cường giải ngân

Tính đến hết tháng 2/2023, dư nợ tại Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Krông Nô đạt gần 513 tỷ đồng, tăng hơn thời điểm đầu năm hơn 6 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Trong đó, nhiều chương trình được tập trung nguồn vốn như: cho vay hộ nghèo, cận nghèo; cho vay hỗ trợ duy trì và mở rộng việc làm; cho vay nhà ở xã hội; cho vay nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn.

img_9733-1-.jpg
Người dân xã Nam Xuân được vay vốn từ NHCSXH huyện đầu tư vào chăm sóc cà phê

Gia đình ông bà Nguyễn Thị Mận, xã Nam Xuân, vừa vay 50 triệu đồng từ chương trình cho vay giải quyết việc làm. Nguồn vốn được giải ngân, gia đình bà đầu tư vào vườn cà phê trồng xen cây ăn quả.

“Nguồn vốn ưu đãi, lại được giải ngân nhanh, không cần giấy tờ bảo đảm. Thủ tục vay đơn giản, nhận tiền ngay, tạo thuận lợi rất lớn cho người dân chúng tôi”, bà Mận chia sẻ.

Theo Phòng giao dịch NHCSXH huyện Krông Nô, yếu tố quan trọng để giải ngân nguồn vốn hiệu quả mà đơn vị đang áp dụng là bám sát cơ sở, gần gũi người dân.

Với phương châm “làm hồ sơ tại nhà, giải ngân tại xã”, đơn vị tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong quá trình vay vốn. Hệ thống tổ TK&VV được kiện toàn thường xuyên, từng bước hỗ trợ người dân hoàn thiện các thủ tục từ cấp cơ sở.

Trong quá trình triển khai, những vướng mắc sẽ được tổ TK&VV, chính quyền sở tại báo cáo kịp thời cho ngân hàng. Nhờ vậy, người dân luôn được tiếp cận nguồn vốn một cách nhanh chóng.

img_5297-1-.jpg
Cán bộ NHCSXH kiểm tra quá trình sử dụng vốn vay của người dân

“Ngay khi nguồn vốn phân bổ, chúng tôi phối hợp các xã, phường, thị trấn hướng dẫn người dân làm thủ tục, hồ sơ. Với thủ tục nhanh, gọn, chưa đầy một tuần lễ, người dân có nhu cầu sẽ được đáp ứng nguồn vốn ngay”, ông Đào Thái Hùng, Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Krông Nô cho biết.

Theo ông Hùng, trong năm 2023, kế hoạch của đơn vị tăng thêm 45 tỷ đồng vốn cho vay. Với nguồn vốn này, Phòng giao dịch tập trung giải ngân, đáp ứng kịp thời nguồn vốn cho bà con.

“Việc giải ngân nguồn vốn sẽ được thực hiện theo thứ tự ưu tiên. Những gia đình nào thực sự khó khăn sẽ ưu tiên giải ngân trước”, ông Hùng nhấn mạnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô đáp ứng nguồn vốn cho nông dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO