Pháp luật

Krông Nô chấn chỉnh việc khai thác cát ở Buôn Choáh

Lê Phước 11/10/2023 17:11

UBND huyện Krông Nô (Đắk Nông) yêu cầu doanh nghiệp khai thác cát ở xã Buôn Choáh chấp hành nghiêm các quy định về khai thác khoáng sản khi khai thác cát trên sông Krông Nô.

ADQuảng cáo

Ngày 11/10, UBND huyện Krông Nô có văn bản gửi các đơn vị liên quan và Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Sài Gòn - Đắk Nông (Công ty Sài Gòn - Đắk Nông). Nội dung văn bản yêu cầu các doanh nghiệp chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động khai thác cát trên sông Krông Nô.

UBND huyện Krông Nô yêu cầu Công ty Sài Gòn - Đắk Nông (đơn vị được cấp phép khai thác tại mỏ cát B, xã Buôn Choáh) thực hiện cắm mốc các điểm khép góc khu vực thăm dò, khai thác khoáng sản theo tọa độ ghi trong giấy phép. Công ty phải thực hiện các biện pháp gia cố bờ sông đối với các khu vực có nguy cơ sạt lở.

Chính quyền nghiêm cấm các hoạt động khai thác của doanh nghiệp trong phạm vi có hiện tượng sạt lở bờ sông. Riêng tại khu vực vũng cạn tiếp giáp bãi tập kết của doanh nghiệp, UBND huyện Krông Nô yêu cầu giữ nguyên hiện trạng, nghiêm cấm các hành vi đào múc, hút cát khơi luồng.

ADQuảng cáo
dji_fly_20230926_083306_509_1695692018280_photo_optimized-1-.jpg
Huyện Krông Nô yêu cầu Công ty Sài Gòn - Đắk Nông chấp hành nghiêm quy định về khai thác cát tại xã Buôn Choáh

UBND huyện Krông Nô yêu cầu Công an huyện và UBND xã Buôn Choáh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác của Công ty Sài Gòn - Đắk Nông. Nếu phát hiện doanh nghiệp hoặc các đơn vị khác có hành vi khai thác cát không đúng quy định thì phải kịp thời ngăn chặn, xử lý theo quy định.

Trước đó, Báo Đắk Nông đã có bài viết “Khai thác cát ở Buôn Choáh không bình thường”. Bài viết phản ánh thông tin Công ty Sài Gòn - Đắk Nông khai thác cát chưa đúng vị trí được cấp phép và khai thác ngay trên vũng cạn ven sông Krông Nô vào cuối tháng 9/2023.

Ngay sau khi có thông tin phản ánh, Công ty Sài Gòn - Đắk Nông đã cho dừng mọi hoạt động khai thác cát tại khu vực vũng cạn. Doanh nghiệp chỉ đạo người lao động chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về khai thác cát theo chỉ đạo của chính quyền địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô chấn chỉnh việc khai thác cát ở Buôn Choáh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO