Krông Nô cần phát huy lợi thế du lịch, nông nghiệp trong quy hoạch

Lê Phước| 04/11/2022 18:27

Ngày 4/11, Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Nông do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười dẫn đầu đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Nô để nắm bắt tình hình quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030.

Chủ tịch UBND huyện Krông Nô Bùi Ngọc Sơn giải trình về định hướng phát triển kinh tế của địa phương

Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Krông Nô được xây dựng dựa trên quy hoạch sử dụng đất của giai đoạn trước và định hướng phát triển của địa phương. Huyện Krông Nô đã cập nhật các quy hoạch các công trình, dự án trọng điểm đang và sẽ triển khai.

Phương án quy hoạch sử dụng đất của huyện Krông Nô được thực hiện từ cấp thôn, xã lên. Phương án quy hoạch được lồng ghép các quy hoạch của cấp trên xuống để bảo đảm tính thống nhất, hạn chế sự chồng chéo, bất cập.

Theo phương án quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, Krông Nô có tổng diện tích trên 81.300ha. Trong đó, đất nông nghiệp là gần 73.000ha, đất phi nông nghiệp gần 8.400ha, đất chưa sử dụng gần 40ha. Diện tích các loại đất phù hợp với chỉ tiêu phân bổ của UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên đề nghị Krông Nô cập nhật các lợi thế vào quy hoạch sử dụng đất

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác nhấn mạnh, Krông Nô có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, nông nghiệp. Krông Nô có Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông và nhiều thắng cảnh đẹp, thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch. Đây cũng là địa phương đang xây dựng vùng trọng điểm lương thực, nhất là gạo đặc sản.

Đoàn công tác UBND tỉnh có nhiều ý kiến gợi mở, góp ý đối với phương án quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Krông Nô. Các ý kiến cho rằng Krông Nô nên tận dụng thế mạnh tự nhiên để thu hút đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười mong muốn Krông Nô tận dụng tối đa lợi thế du lịch, nông nghiệp trong quy hoạch sử dụng đất

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười, quy hoạch sử dụng đất có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Quy hoạch này tổng hợp quy hoạch của các ngành, lĩnh vực và phải toát lên được tiềm năng, thế mạnh.

Đồng chí Hồ Văn Mười khẳng định, Krông Nô có nhiều lợi thế, thế mạnh đặc biệt. Trong đó, Krông Nô có nhiều thắng cảnh đẹp, nhiều cảnh vật đặc biệt và những nét văn hóa hết sức đặc trưng.

Nếu khai thác được tiềm năng, thế mạnh này, Krông Nô sẽ từng bước xây dựng và khai thác hiệu quả du lịch và nông nghiệp, đều là những mũi nhọn kinh tế của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Krông Nô nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý, gợi mở của đoàn công tác. Căn cứ vào đó, huyện Krông Nô có sự xem xét, cân nhắc để đưa vào quy hoạch những góp ý, gợi mở để hoàn chỉnh quy hoạch sử dụng đất của mình.

“Quy hoạch sử dụng đất phải tích hợp được quy hoạch của các ngành, phát huy được lợi thế và có tính dự báo. Quy hoạch của chúng ta phải tạo tiền đề, nền móng vững chắc để có động lực vươn lên trong tương lai”, đồng chí Hồ Văn Mười nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, huyện Krông đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế - xã hội từ đầu năm 2022 tới nay. Trong thời gian này, huyện đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Các lĩnh vực kinh tế cơ bản giữ được nhịp độ tăng trưởng, nhiều chỉ tiêu đạt khá. Thu Ngân sách đạt gần 158 tỷ đồng, đạt 116% kế hoạch. Lượng khách du lịch đến địa phương ngày càng tăng. Phát triển quỹ đất, phát triển rừng đều vượt kế hoạch…

Đoàn công tác ghi nhận, biểu dương những kết quả mà huyện Krông Nô đã đạt được và chia sẻ với những khó khăn của địa phương. Đoàn công tác cũng có những ý kiến góp ý nhằm khắc phục những hạn chế trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng và quản lý, bảo vệ rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Krông Nô cần phát huy lợi thế du lịch, nông nghiệp trong quy hoạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO