Kon Tum: Trao tặng 120.000 cuốn tập vở học sinh

PHÚC THẮNG| 12/06/2024 11:27

Sáng 12/6, thực hiện Chương trình “Một triệu cuốn vở hỗ trợ học sinh khó khăn đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên và Bình Phước”, Hội Cựu chiến binh tỉnh Kon Tum tổ chức tiếp nhận 120.000 cuốn tập vở (5 ô ly, 96 trang) do Hiệp hội Doanh nghiệp, Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam và Hội Doanh nhân Cựu chiến binh Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn năm học 2024-2025.

Trao bảng tượng trưng tặng 120.000 cuốn tập vở.
Trao bảng tượng trưng tặng 120.000 cuốn tập vở.

Kon Tum là một tỉnh còn nhiều khó khăn, kinh tế-xã hội chậm phát triển, địa bàn rộng, dân cư ít, trong đó người dân tộc thiểu số chiếm khoảng 54%. Về giáo dục, tính đến hết quý I/2024, toàn tỉnh có gần 168 nghìn học sinh, trong đó có hơn 99 nghìn học sinh là người dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ gần 60%.

Theo đồng chí Đinh Thị Lan, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum, học sinh toàn tỉnh Kon Tum nói chung, học sinh người dân tộc thiểu số, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn nói riêng luôn nhận được sự quan tâm của Nhà nước, của lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành; sự đồng hành, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả, kịp thời của các tổ chức chính trị, xã hội, các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Việc Hiệp hội Doanh nghiệp, Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam và Hội Doanh nhân Cựu chiến binh Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng 120.000 cuốn vở cho học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học có hoàn cảnh khó khăn hôm nay càng khẳng định rõ điều đó.

Kon Tum: Trao tặng 120.000 cuốn tập vở học sinh ảnh 1

Hội Doanh nhân Cựu chiến binh Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà cho Hội Cựu chiến binh tỉnh Kon Tum.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum mong rằng Hội Cựu chiến binh phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, làm việc với từng đơn vị để nắm bắt chính xác số lượng và hoàn cảnh cụ thể của học sinh, từ đó xem xét, phân bổ số lượng vở hợp lý về cho từng đơn vị, từng em học sinh, bảo đảm các cháu có đủ số lượng vở viết cho cả năm học.

Kon Tum: Trao tặng 120.000 cuốn tập vở học sinh ảnh 2

Đồng chí Võ Thanh Chín phát biểu tại lễ trao tặng.

Đồng chí Võ Thanh Chín, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Kon Tum, cho biết, việc Hiệp hội Doanh nghiệp, Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam và Hội Doanh nhân Cựu chiến binh Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng tập vở cho học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Kon Tum thể hiện tình cảm, sự quan tâm, sâu sát của Hội Cựu chiến binh các cấp đối với thế hệ trẻ; trên tinh thần tương thân, tương ái, động viên, khuyến khích, chia sẻ khó khăn, giúp đỡ các em bước vào năm học mới 2024-2025.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/kon-tum-trao-tang-120000-cuon-tap-vo-hoc-sinh-post813931.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Trao tặng 120.000 cuốn tập vở học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO