Kon Tum lại động đất 4.2 độ gây rung lắc mạnh

Trần Hiền| 09/08/2024 07:48

Trên địa bàn huyện Kon Plông (Kon Tum) lại xảy ra liên tiếp 5 trận động đất, trong đó có trận mạnh đến 4.2 độ. Người dân vùng tâm chấn và các vùng lân cận tiếp tục cảm nhận được sự rung lắc mạnh khi động đất xảy ra.

Ngày 9/8, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vừa phát đi thông tin 5 trận động đất liên tiếp xảy ra vào ngày 8/8 tại huyện Kon Plông (Kon Tum).

Trong các trận động đất xảy ra, có một trận động đất có độ lớn 4.2 xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.849 độ vĩ Bắc, 108.266 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.2 km. Trận động đất xảy ra vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 8/8 tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Bản đồ chấn tâm trận động đất mạnh 4.2 độ

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Từ đầu năm 2024 đến nay có trên địa bàn huyện Kon Plông liên tiếp xảy ra 230 trận động đất. Trận động đất mạnh nhất được ghi nhận có độ lớn 5.0 độ richter vào trưa 28/7, gây rung lắc nhiều tỉnh Tây Nguyên và miền Trung.

Động đất xảy ra liên tục với tần suất dày và cường độ mạnh đã khiến nhiều nhà dân, các điểm trường, trụ sở xã và nhiều trạm y tế xã trên địa bàn huyện Kon Plông bị nứt nẻ. Hàng chục trận động đất liên tiếp xảy ra trong 1 ngày khiến bà con không khỏi hoang mang.

Bà con vùng tâm chấn đã cảm nhận được sự rung lắc từ trận động đất mạnh 4.2 độ mới xảy ra tối ngày 8/8

Theo nhận định của cơ quan chức năng, những trận động đất xảy ra ở Kon Tum là động đất kích thích, gây ra bởi hồ chứa thủy điện.

Trước việc động đất liên tục xảy ra, huyện Kon Plông đã phối hợp cùng cơ quan chuyên môn tuyên truyền người dân cách phòng tránh thiên tai, đặc biệt là sạt lở, động đất cho người dân. Các UBND xã xây dựng các phương án “4 tại chỗ”, tích trữ lương thực, thực phẩm đề phòng lúc bị sạt lở, cô lập…”.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND Kon Tum cũng đã có văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương khẩn trương rà soát, lên phương án chủ động ứng phó với động đất đảm bảo an toàn cho người dân.

Theo nghean24h.vn
https://nghean24h.vn/kon-tum-lai-dong-dat-42-do-gay-rung-lac-manh-a730008.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum lại động đất 4.2 độ gây rung lắc mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO