Kon Tum: Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện Đăk Hà

PHÚC THẮNG| 24/03/2024 23:01

Tối 24/3, tại sân vận động huyện Đăk Hà, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện (24/3/1994-24/3/2024).

Kon Tum: Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện Đăk Hà ảnh 1

Đông đảo người dân, quan khách đến tham dự Lễ Kỷ niệm

Huyện Đăk Hà được thành lập theo Nghị định số 26, ngày 24/3/1994 của Chính phủ trên cơ sở chia tách 2 xã của huyện Đăk Tô và 4 xã của thị xã Kon Tum với tổng diện tích tự nhiên gần 75 nghìn ha, dân số 29.840 người (trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 53,9%). Ngày 22/4/1994, Đảng bộ huyện Đăk Hà thành lập theo Quyết định số 275/QĐ-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Kon Tum.

Qua 30 năm xây dựng và phát triển, trải qua 6 kỳ Đại hội, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp uỷ, tổ chức cơ sở đảng và cán bộ, đảng viên được nâng lên. Đến nay, toàn huyện có 60 Tổ chức cơ sở đảng với 3.410 đảng viên; 100% thôn, làng có tổ chức đảng, hàng năm Tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 80%.

Kon Tum: Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện Đăk Hà ảnh 1

Đông đảo người dân, quan khách đến tham dự Lễ Kỷ niệm

Vượt qua nhiều khó khăn thử thách những ngày đầu thành lập. Với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân, huyện Đăk Hà đang có những bước đi vững chắc. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, bộ mặt nông thôn mới có nhiều khởi sắc, khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được củng cố, phát huy.

Kon Tum: Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện Đăk Hà ảnh 2

Đồng chí Hà Tiến ôn lại hành trình 30 năm hình thành và phát triển huyện Đăk Hà

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đăk Hà Hà Tiến, cho biết, điểm sáng trong 30 năm xây dựng và phát triển của huyện Đăk Hà là thực hiện thắng lợi chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Với sự quyết tâm cao của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, năm 2012, xã Hà Mòn vinh dự là xã đầu tiên của tỉnh và khu vực Tây Nguyên được công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Đến nay, toàn huyện có 7/10 xã được công nhận nông thôn mới; 2 xã đạt 19/19 tiêu chí và 1 xã đạt 15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. 100% đường giao thông từ huyện đến xã thôn được cứng hoá, diện mạo nông thôn và đô thị thị trấn ngày càng khang trang, văn minh, sạch đẹp, an toàn.

Lĩnh vực nông nghiệp phát triển đi vào chiều sâu theo hướng sản xuất hàng hóa, ứng dụng công nghệ cao, gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ. Huyện đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận bảo hộ đối với thương hiệu “Cà phê Đăk Hà”, “Gạo thơm Đăk Hà”. Doanh số xuất khẩu cà phê ra thị trường quốc tế khoảng 500 tấn cà phê nhân; các sản phẩm từ cà phê bột tiêu thụ trong nước khoảng 335 tấn với nhiều sản phẩm như: Cà phê bột nguyên chất; cà phê hòa tan,... được người tiêu dùng trong và ngoài nước lựa chọn, tin dùng.

Kon Tum: Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện Đăk Hà ảnh 3

Đồng chí Lê Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đăk Hà đạt được trong chặng đường 30 năm qua, góp phần quan trọng vào những thành tựu chung của tỉnh Kon Tum, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đăk Hà đoàn kết, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 6 (nhiệm kỳ 2020-2025) đã đề ra. Đăk Hà phải xác định là một trong những cửa ngõ quan trọng trong giao thương của tỉnh, từ đó đề ra chiến lược phát triển phù hợp với Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1756/QĐ-TTg ngày 31/12/2023.

Chú trọng phát huy tinh thần "Tự lực-tự chủ-tự quản" của người dân, xoá bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại. Thúc đẩy tinh thần năng động, sáng tạo, khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực địa phương và không ngừng thu hút đầu tư bên ngoài, tạo thành đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội nhanh hơn.

Tập trung khai thác các tiềm năng du lịch, các sản phẩm du lịch gắn với phát triển nông thôn theo hướng sinh thái, tâm linh. Triển khai thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác quân sự quốc phòng địa phương; xây dựng xã, thị trấn, khu dân cư vững mạnh.

Kon Tum: Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện Đăk Hà ảnh 4

Tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân

Tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân, có thành tích xuất sắc trong công tác và trong lao động, sản xuất, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của huyện Đăk Hà.

Kon Tum: Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện Đăk Hà ảnh 5

Chương trình nghệ thuật “Đăk Hà - Niềm tin chân trời mới” nhân kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Đăk Hà

Trong khuôn khổ chương trình Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Đăk Hà (24/3/1994-24/3/2024), huyện Đăk Hà đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Đăk Hà - Niềm tin chân trời mới” với sự tham gia biểu diễn của hơn 200 nghệ sĩ, diễn viên và gần 100 thành viên các câu lạc bộ văn hóa dân gian trên địa bàn huyện.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/kon-tum-ky-niem-30-nam-ngay-thanh-lap-huyen-dak-ha-post801407.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện Đăk Hà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO