Cây mắc ca đóng góp lớn cho kinh tế ở Quảng Trực

Minh Huyền| 17/06/2022 14:35

Xã biên giới Quảng Trực (Tuy Đức) hiện có khoảng gần 5.000 ha đất sản xuất các loại cây trồng ngắn và dài ngày; trong đó cây mắc ca có hơn 600 ha. Thời gian qua, biết được khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp nên chính quyền các cấp khuyến khích nông dân trên địa bàn xã mở rộng diện tích trồng cây mắc ca bằng cách trồng xen trong vườn cà phê, trồng độc canh để đưa loại mắc ca thành cây mang lại thu nhập chính cho người dân vùng biên giới.

ADQuảng cáo

Theo một số hộ dân trồng cây mắc ca ở xã Quảng Trực thì cây mắc ca trồng khoảng 4-5 năm là được thu hoạch; chỉ cần phát cỏ dại, không phải tưới nước nhiều, bón phân từ 1-2 lần/năm là cây phát triển tốt. Mỗi năm cây mắc ca cho sản lượng khoảng 1,5 tấn hạt/ha; bán với giá 80.000-115.000 đồng/kg hạt. Sau khi trừ chi phí, người dân thu được khoảng 100 triệu đồng/ha. So với trồng cà phê thì trồng mắc ca dễ trồng, dễ chăm sóc và có thu nhập ổn định.

Gia đình ông Điểu Blao ở bon Bu P’Râng có 2 ha mắc ca, thu nhập khoảng 200 triệu đồng/năm

ADQuảng cáo

Người dân lựa chọn những quả mắc ca đủ già, chín để hái trước

Mắc ca Quảng trực góp phần tích cực xây dựng nên thương hiệu “Mắc ca M’nông” đạt tiêu chuẩn 3 sao trong chương trình OCOP

Minh Huyền

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cây mắc ca đóng góp lớn cho kinh tế ở Quảng Trực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO