Kiều bào Thái Lan tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

NAM ĐÔNG - TUẤN ANH| 29/04/2023 20:56

Ngày 29/4, cùng với hàng triệu người dân Việt Nam ở cả trong nước và trên khắp thế giới, cộng đồng người Việt tỉnh Udon Thani, đông bắc Thái Lan long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

Bà con kiều bào thành kính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Bà con kiều bào thành kính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.

Buổi lễ được tổ chức tại gian thờ các Vua Hùng trong khuôn viên chùa Khánh An, ngôi chùa Việt duy nhất tại tỉnh Udon Thani, với sự tham dự của Ban Chấp hành Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani cùng đông đảo bà con kiều bào trong tỉnh.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp, buổi lễ Giỗ Tổ được bà con kiều bào tỉnh Udon Thani tổ chức nhằm tưởng nhớ công lao dựng nước và giữ nước của các Vua Hùng, những người được suy tôn là tổ tiên chung của cả dân tộc Việt Nam.

Trước anh linh các Vua Hùng, ông Lương Xuân Hòa, Chủ tịch Hội người Việt tỉnh Udon Thani đã nêu bật ý nghĩa to lớn của việc tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương; khẳng định dù sống xa tổ quốc nhưng cộng đồng người Việt Nam tỉnh Udon Thani luôn tự hào với dòng máu Lạc Hồng, phát huy tinh thần đoàn kết, hướng về quê hương đất nước.

Chia sẻ với phóng viên, ông Hoà nhấn mạnh: “Cộng đồng kiều bào luôn nhớ về cội nguồn, nhớ về tổ tiên, nhớ mình là con cháu các Vua Hùng. Với tinh thần uống nước nhớ nguồn, chúng tôi luôn tự hào về dòng giống con Lạc cháu Hồng, về dòng máu Việt Nam của mình.”

Kiều bào Thái Lan tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương ảnh 1

Bà con kiều bào thành kính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.

Trong không khí thành kính, trang nghiêm, cộng đồng người Việt tại Udon Thani đã dâng hương, hoa lên ban thờ Vua Hùng, bày tỏ lòng thành kính vô hạn, tri ân, tưởng nhớ các Vua Hùng có công dựng nước.

Cùng tham dự buổi lễ, bà Trần Thị Tứ cho biết, trong suốt 5 năm qua, đã tham gia chuẩn bị và dự đầy đủ các buổi lễ Giỗ Tổ Hùng Vương do Hội người Việt tỉnh Udon Thani tổ chức. Bà nói: “Dù có điều kiện về bên Việt Nam, nhưng tôi luôn cảm nhận được những tình cảm gắn bó, hướng về tổ tiên, hướng về Tổ quốc khi dự lễ Giỗ Tổ trên đất Thái Lan”.

Còn bà Nguyễn Thị Xuân Oanh, kiều bào tỉnh Udon Thani, chia sẻ: “Giỗ Tổ Hùng Vương là để cho con cháu mình lúc nào cũng nhớ ơn đến Vua Hùng, người đã có công dựng nước Việt Nam. Nhờ có Vua Hùng mà con cháu chúng ta có mảnh đất Việt Nam hình chữ S sống cho đến ngày hôm nay. Cho nên, cần duy trì ngày lễ quan trọng này để đời con, đời cháu chúng ta không quên.”

Không chỉ là hoạt động gắn kết cộng đồng, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương còn là dịp để cộng đồng người Việt tại Udon Thani giáo dục thế hệ trẻ, những người con mang dòng máu Lạc Hồng trên đất nước Thái Lan phải luôn giữ gìn, lan tỏa những nét văn hóa truyền thống của dân tộc, hướng về quê hương đất nước.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/kieu-bao-thai-lan-to-chuc-le-gio-to-hung-vuong-post750501.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiều bào Thái Lan tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO