Kiên quyết thu hồi các dự án hoạt động không hiệu quả ở KCN Tâm Thắng

Thời sự
Nguyễn Lương 08/02/2023 16:40

Ngày 8/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Khu công nghiệp (KCN) Tâm Thắng, Công ty Phát triển hạ tầng KCN Tâm Thắng. 

ADQuảng cáo

Tính đến tháng 2/2023, KCN Tâm Thắng đã thu hút được 41 dự án đầu tư, với tổng số vốn đăng ký đầu tư 2.931 tỷ đồng. Trong đó, có 32 dự án đi vào hoạt động, 9 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và đang triển khai thực hiện.

Trong 32 dự án hoạt động, có 21 dự án hoạt động hiệu quả, 11 dự án hoạt động cầm chừng. Tỷ lệ lấp đầy KCN đạt trên 91%.

img_0747(3).jpg
KCN Tâm Thắng mới chỉ lấp đầy được 91% diện tích

Riêng trong năm 2022, KCN thu hút được 3 dự án đầu tư mới, với tổng vốn đăng ký đầu tư là 367 tỷ đồng. Doanh thu của các dự án ước đạt 3.000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 28 tỷ đồng.

img_0784(1).jpg
Lãnh đạo Công ty Phát triển hạ tầng KCN Tâm Thắng đề xuất về tăng biên chế cho đơn vị

Ban Quản lý các KCN tỉnh đã đề xuất nhiều nội dung: Rút ngắn thời gian chấm dứt hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; UBND tỉnh bố trí kinh phí đầu tư để xây dựng hoàn thiện KCN.

img_0780(1).jpg
Ông Phạm Đình Tuấn, Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đề xuất UBND tỉnh nhiều nội dung tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành liên quan, UBND huyện Cư Jút đã phân tích những tồn tại trong hoạt động của KCN Tâm Thắng. Thực trạng các doanh nghiệp trong KCN Tâm Thắng hiện nay chủ yếu nhỏ, siêu nhỏ. Tỷ lệ sử dụng đất của doanh nghiệp thấp.

img_0789(1).jpg
Chủ tịch UBND huyện Cư Jút Nguyễn Anh Tú đề xuất các sở, ngành quan tâm, hỗ trợ để KCN phát huy hiệu quả trong phát triển kinh tế

Việc xử lý tài sản thế chấp liên quan đến quyền sử dụng đất của một số doanh nghiệp trong KCN, mô hình hoạt động của Công ty phát triển hạ tầng KCN Tâm Thắng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đánh giá KCN Tâm Thắng đã có sự phát triển so với thời gian trước, nhất là những kết quả trong năm 2022. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp hoạt động chưa hiệu quả, cầm chừng. Hạ tầng KCN đang xuống cấp.

Các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục quan tâm, động viên, hỗ trợ, giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp đang hoạt động. Đối với các dự án hoạt động cầm chừng yêu cầu các đơn vị liên quan phải quyết liệt.

“Lật từng hồ sơ dự án ra. Hạng mục nào tốt chúng ta ủng hộ. Chỗ nào chưa làm được kiên quyết thu hồi ngay”, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười chỉ đạo.

img_0796(1).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười chỉ đạo kiên quyết thu hồi những dự án không hiệu quả

Đối với đội ngũ Ban quản lý KCN Tâm Thắng, Công ty Phát triển hạ tầng KCN Tâm Thắng phải thay đổi tư duy, thay đổi cách làm để tạo sự bứt phá.

Về vấn đề nhân công, thời gian tới sẽ có nhiều dự án mới đi vào hoạt động tại KCN. Ban Quản lý KCN chủ động liên hệ với các doanh nghiệp liên quan đến tuyển dụng nhân công tại địa phương. UBND huyện Cư Jút đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các lao động trước đây rời khỏi địa phương hồi hương để lập nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên quyết thu hồi các dự án hoạt động không hiệu quả ở KCN Tâm Thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO