Kiểm tra dự án ổn định dân di cư tự do tại xã Cư K’nia và xã Đắk D’rông

Hương Thơm| 28/06/2021 16:10

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu vừa tiến hành kiểm tra thực tế công tác ổn định dân di cư tự do tại xã Cư K’nia và xã Đắk D’rông (Cư Jút).

Sau khi đi kiểm tra thực tế dự án ổn định dân di cư tự do tại 2 xã, đồng chí Lê Trọng Yên chỉ đạo huyện Cư Jút cần hoàn thiện dự án ổn định dân di cư tự do và dự án đầu tư hạ tầng để thu hút các nguồn vốn của tỉnh, của Trung ương.

Đến năm 2025 sẽ kết thúc chương trình ổn định dân di cư tự do và chuyển sang phát triển sinh kế, do vậy, ngay từ bây giờ, huyện Cư Jút cần phối hợp với các sở, ngành của tỉnh nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để kịp trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới để dự án nhanh chóng được phê duyệt và triển khai.

Riêng 25 hộ dân thuộc xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil có chủ trương được sáp nhập vào thôn 7 xã Cư K’nia nhưng chưa chính thức bàn giao thực địa, huyện cần cần nhanh chóng hoàn tất các thủ tục sáp nhập để có căn cứ đầu tư thực hiện dự án...

Dự án ổn định dân di cư tự do tại xã Cư K’nia thuộc thôn 7, thôn 9 và thôn 10 có tổng diện tích 52,3 ha, với tổng số 420 hộ dân, với trên 3.700 nhân khẩu. Hiện trạng hạ tầng giao thông là đường cấp phối từ xã đến thôn có chiều dài gần 6 km cần được đầu tư hạ tầng nước, cấp điện sinh hoạt.

Dự án ổn định dân di cư tự do tại xã Đắk D’rông thuộc các thôn 15 và thôn 20, có tổng diện tích 77 ha, với 413 hộ và trên 5.000 nhân khẩu. Hiện trạng hạ tầng giao thông là đường cấp phối từ xã đến thôn có chiều dài trên 10 km. Hiện cần được đầu tư hạ tầng nước, cấp điện sinh hoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra dự án ổn định dân di cư tự do tại xã Cư K’nia và xã Đắk D’rông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO