Thời sự

Kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT tại huyện Krông Nô

Y Sơn 28/06/2023 08:00

Sáng 28/6, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Đắk Nông dẫn đầu đã kiểm tra công tác thi trên địa bàn huyện Krông Nô.

ADQuảng cáo
img-1809(1).jpg
Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Đắk Nông kiểm tra điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 tại huyện Krông Nô.

Theo báo cáo của địa phương, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, huyện có 1 điểm thi, được tổ chức tại Trường THPT Krông Nô, toàn huyện có 796 thí sinh dự thi. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn và điều kiện cần thiết khác cho việc tổ chức kỳ thi được triển khai thực hiện nghiêm túc; các trường có thí sinh dự thi đã tập trung các giải pháp, tăng cường công tác ôn tập, tư vấn cho học sinh tham gia dự thi theo đúng các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đến thời điểm báo cáo, các điểm thi đã hoàn tất các điều kiện về công tác chuẩn bị để buổi thi đầu tiên sáng nay được diễn ra theo đúng quy định.

img-1800(1).jpg
Thầy Trần Huy Minh, giáo viên Trường THPT Trần Phú, xã Đắk Sôr đến động viên, chụp hình lưu niệm cùng học trò trước giờ thi

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận địa phương, điểm thi đã có sự chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt kết quả cao nhất, đồng chí yêu cầu địa phương, điểm thi cần lưu ý an toàn từ khâu chuẩn bị cho đến khi kết thúc kỳ thi; chủ động trước các tình huống có thể xảy ra để có phương án xử lý kịp thời. Đồng thời quan tâm tạo điều kiện thuận lợi đối với cán bộ giáo viên làm công tác coi thi, phục vụ kỳ thi.

Các điểm thi tiếp tục rà soát các thí sinh ở xa có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ nơi lưu trú trong thời gian diễn ra kỳ thi. Đồng chí đề nghị các điểm thi thực hiện phổ biến nghiêm túc đầy đủ quy chế thi tới học sinh, phụ huynh và kiểm soát không để thí sinh mang các thiết bị điện tử vào điểm thi.

img-1825(1).jpg
Giám thị coi thi phổ biến cho thí sinh quy chế thi môn đầu tiên sáng ngày 28/6

Bên cạnh đó, điểm thi cũng cần bố trí phòng gửi đồ cho các thí sinh phải hợp lý, phối hợp giữa các lực lượng giáo dục công an, y tế, điện lực phải thực hiện tốt để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc đúng quy chế.

Theo kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT tại huyện Krông Nô
kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT tại huyện Krông Nô
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT tại huyện Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO