Thời sự Đắk Nông

Kiểm tra công tác Mặt trận năm 2023 tại tỉnh Đắk Nông

Mỹ Hằng 02/11/2023 19:12

Chiều 2/11, Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung do ông Nguyễn Xuân Mến, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác Mặt trận năm 2023 tại tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Ông Điểu Xuân Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ việt Nam tỉnh; lãnh đạo các tổ chức thành viên của Mặt trận tiếp và làm việc với đoàn.

Theo đánh giá, năm 2023, MTTQ các cấp tỉnh Đắk Nông đã khắc phục những khó khăn, thực hiện tốt chương trình công tác đã đề ra. Cụ thể, MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"... được triển khai hiệu quả.

Phát huy vai trò trong công tác giám sát, phản biện xã hội MTTQ các cấp xây dựng và triển khai thực hiện 33 nội dung, tại 41 cơ quan, đơn vị, tổ chức...

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tỉnh Đắk Nông đã vận động ủng hộ "Quỹ vì người nghèo", các chương trình an sinh xã hội hơn 25 tỷ đồng; xây mới và sửa chữa 77 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh...

hinh1-1-2-.jpg
Đoàn công tác Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung Kiểm tra công tác Mặt trận năm 2023 tại tỉnh Đắk Nông.

Tuy nhiên, việc nắm bắt tư tưởng của Nhân dân, dư luận xã hội ở một số địa phương chưa kịp thời. Công tác phối hợp với các tổ chức thành viên chưa được thường xuyên. Việc triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua ở một số lĩnh vực, địa phương hiệu quả chưa cao. Công tác phản biện xã hội ở một số địa phương còn chưa chủ động, chất lượng chưa cao...

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Xuân Mến, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng đoàn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông đạt được trong thời gian qua. Đoàn kiểm tra đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông khắc phục, tháo gỡ những khó khăn, tồn tại để đạt được kết quả cao trong công tác Mặt trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra công tác Mặt trận năm 2023 tại tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO