Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại huyện Đắk R’lấp

Nguyễn Hiền| 29/06/2021 21:20

Chiều 29/6, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh do đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh dẫn đầu đã kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại các điểm thi thuộc huyện Đắk R'lấp gồm: Trường THPT Trường Chinh (xã Đắk Wer), Trường THPT Nguyễn Tất Thành (xã Nghĩa Thắng) và Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (xã Đắk Ru).

Video clip:

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Tất Thành báo cáo về công tác chuẩn bị cho kỳ thi

Tại các nơi kiểm tra, Ban Chỉ đạo tỉnh đã ghi nhận tinh thần trách nhiệm cao trong công tác chuẩn bị về mọi mặt của các điểm thi. Về cơ sở vật chất, các điểm thi đã bố trí đầy đủ các phòng thi theo số lượng thí sinh đăng ký dự thi, bảo đảm sắp xếp không quá 20 thí sinh/phòng.

Khu vực y tế tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành

Mỗi điểm thi bố trí 2-3 phòng cách ly và phòng thi dự phòng. Các phòng y tế được trang bị đầy đủ thuốc, vật dụng thiết yếu. Sân trường, phòng học, các khu vực trong khuôn viên trường đều được dọn sạch sẽ. Cổng trường bố trí khu vực đo thân nhiệt, đặt bình khử khuẩn và khẩu trang…

Khuôn viên và các phòng học tại Trường THPT Trường Chinh sạch sẽ, chuẩn bị cho kỳ thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, huyện Đắk R’lấp có 4 điểm thi với 1.110 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 32 thí sinh tự do sẽ dự thi tại điểm thi Trường THPT Phạm Văn Đồng.

Phòng thi tại điểm thi Trường THPT Trường Chinh được bố trí sạch sẽ, đầy đủ thiết bị điện, quạt, thông thoáng

Theo báo cáo của các điểm thi, đến nay công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành. Hiện tại, các trường đang tăng cường các biện pháp quản lý thí sinh, nhất là tuyên truyền thí sinh và người nhà chấp hành các quy định, khuyến cáo như không đến vùng dịch, không tiếp xúc với người đi từ vùng dịch trở về… Các trường hợp nghi ngờ liên quan người nhiễm Covid-19 phải khẩn trương khai báo.

Khu vực để đề thi và bài thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, việc tổ chức kỳ thi trong bối cảnh dịch Covid 19 diễn biến phức tạp nên  các điểm thi cần bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch. Những điểm thi có thí sinh tự do cần thường xuyên liên lạc để kịp thời cập nhật các tình huống, tình trạng tiếp xúc của thí sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh lưu ý điểm thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu bố trí thêm phòng thi chờ cách ly

Các điểm thi cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, đoàn thể, sở ngành trong suốt thời gian trước và trong kỳ thi nhằm tổ chức kỳ thi an toàn, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại huyện Đắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO