Khu di tích lịch sử Kim Liên

Bảo Ngọc (t.h)| 17/05/2018 14:43

Khu di tích Kim Liên là nơi lưu giữ những hiện vật, tài liệu, không gian văn hóa - lịch sử về thời niên thiếu của Bác Hồ và những người thân trong gia đình.

ADQuảng cáo

Toàn bộ khu di tích bao gồm nhà tranh nhỏ của cha mẹ Bác Hồ (cụ Nguyễn Sinh Sắc và cụ Hoàng Thị Loan); ngôi nhà ông bà ngoại của Bác ở Làng Hoàng Trù; giếng Cốc; lò rèn Cố Điền; nhà cụ cử Vương Thúc Quý - thầy học của Bác; nhà thờ họ Nguyễn Sinh; nhà cụ Nguyễn Sinh Nhâm - ông nội của Bác; di tích cây đa, sân vận động Làng Sen; khu trưng bày các hiện vật, tài liệu và nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (thuộc cụm di tích Làng Sen); phần mộ bà Hoàng Thị Loan trên dãy Đại Huệ và cụm di tích núi Chung. Toàn khu di tích rộng trên 205 ha, các điểm và cụm di tích cách nhau 2 – 10 km.

Khu di tích lịch sử Kim Liên được Bộ Văn hóa - Thông tin Việt Nam (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là Di tích lịch sử văn hóa quốc gia theo Quyết định số 54VH/QĐ ngày 29 tháng 4 năm 1979. Hiện nay, nơi đây đã được Thủ tướng Chính phủ đưa vào danh sách xếp hạng 23 di tích quốc gia đặc biệt.

Căn nhà ở Làng Hoàng Trù (còn gọi là Làng Chùa) - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh chào đời 128 năm trước

ADQuảng cáo

Căn nhà cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, cha của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Làng Sen, nơi đây Người đã về thăm quê năm 1957, 1961

Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (thuộc cụm di tích Làng Sen)

Bảo Ngọc (t.h)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu di tích lịch sử Kim Liên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO