Khu công nghiệp Tâm Thắng phải chú trọng phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm sản xuất, kinh doanh

Ngô Đồng| 03/06/2021 14:35

Ngày 3/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu công nghiệp Tâm Thắng nằm trên địa bàn huyện Cư Jút.

Kiểm tra tại Công ty cổ phần ván công nghệ cao Bisson

Khu công nghiệp Tâm Thắng hiện có 28 doanh nghiệp đang hoạt động, với 844 lao động. Thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, Công ty phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Tâm Thắng thường xuyên đôn đốc các doanh nghiệp tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

Kiểm tra Công ty cổ phần chế biến nông sản thực phẩm Thái An

Tính đến ngày 3/6 đã có 25/28 doanh nghiệp tự đánh giá; trong đó, có 7/25 doanh nghiệp nằm trong nhóm có nguy cơ lây nhiễm thấp và 15/28 doanh nghiệp nằm trong nhóm rất ít nguy cơ lây nhiễm.

Kiểm tra thực tế tại kho nguyên liệu của Công ty cổ phần Intimex Đắk Nông

Sau khi đi kiểm tra thực tế và nghe một số doanh nghiệp báo cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo tỉnh đã đề nghị các doanh nghiệp yêu cầu người lao động khai báo y tế qua ứng dụng Bluezone thay cho việc khai báo giấy, thực hiện nghiêm việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 theo 15 tiêu chí của Bộ Y tế.

Video clip:

Bên cạnh thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho 20% người lao động theo quy định, các doanh nghiệp phải bố trí phòng y tế, phòng cách ly tạm thời khi có trường hợp nghi ngờ mắc, quản lý chặt chẽ người lao động, nhất là lao động người nước ngoài, bảo đảm vệ sinh an toàn lao động...

Làm việc với Ban Giám đốc Công ty phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Tâm Thắng

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị, các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Tâm Thắng cần khắc phục nhanh những mặt còn hạn chế, phải xác định phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách và thường xuyên, không được lơ là, chủ quan. Trung tâm Y tế huyện Cư Jút hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp bố trí phòng cách ly tạm thời để bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch gắn với sản xuất, kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu công nghiệp Tâm Thắng phải chú trọng phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm sản xuất, kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO