Đất nước con người

Không khí chuẩn bị đón Tết trên thế giới

AFP/Reuters 09/02/2024 15:26

Đường phố khắp thế giới được trang hoàng rực rỡ với những biểu tượng con rồng trong khi người dân nô nức sắm tết nhân dịp Tết Giáp Thìn.

ADQuảng cáo

Du khách và người dân tập trung xem mô hình rồng dài 140 m và tượng thần tài khổng lồ đựng dựng tại công viên Gardens by the Bay ở Singapore hôm 7/2.

Người dân châu Á và cộng đồng gốc Á trên khắp thế giới đang chờ đợi đón giao thừa, đánh dấu bước sang năm mới Giáp Thìn.

Singapore là nơi có cộng đồng gốc Hoa lớn, với quan niệm sinh con năm rồng là điều tốt lành. Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, người tuổi Thìn, đã gửi thông điệp mừng Tết Nguyên đán đến người dân, khuyến khích các cặp đôi sinh con trong năm nay và khẳng định Singapore sẽ đẩy mạnh các chương trình phúc lợi để hỗ trợ các gia đình.

Mô hình rồng uốn lượn màu đỏ được làm từ cành cây khô trên đường phố Bắc Kinh, Trung Quốc. Người dân háo hức chụp ảnh cùng tiểu cảnh và treo những lời cầu nguyện viết trong tấm giấy đỏ lên mô hình.

9 tỷ chuyến đi diễn ra trên khắp Trung Quốc trong dịp Xuân vận năm nay, khi người dân rời các thành phố lớn để về nhà sum họp.

Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Ngọa Long ở Vấn Xuyên, tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, cũng trang hoàng khuôn viên với mô hình rồng cùng các tấm áp phích mừng năm mới.

Người đàn ông lựa hoa tại Hội chợ Tết Nguyên đán ở công viên Victoria, đặc khu Hong Kong, hôm 6/2. Người dân Hong Kong vào dịp này thường trưng quất, đào và các loại hoa có màu sắc rực rỡ như hoa lan, hoa dơn, hoa ly.

ADQuảng cáo

Người dân đảo Đài Loan tấp nập mua sắm tại chợ hoa ở Đài Bắc hôm 7/2.

Người dân mua sắm đồ trang trí Tết tại Đài Bắc, Đài Loan.

Người phụ nữ khoe trang sức mới mua tại một tiệm vàng ở Chinatown, Bangkok, Thái Lan, hôm 8/2. Khu Chinatown ở Bangkok những ngày này được trang hoàng nhiều món đồ màu đỏ rực rỡ.

Tổng cục Du lịch Thái Lan dự đoán trong dịp Tết Nguyên đán 7-15/2, họ sẽ đón gần một triệu du khách.

Các thợ lặn trong thủy cung Sea World Ancol ở Jakarta, Indonesia, biểu diễn màn múa rồng và múa lân dưới nước hôm 8/2.

Đội múa lân biểu diễn tại Chinatown ở Sydney, Australia, hôm 8/2.

Các diễn viên biểu diễn trong sự kiện mừng Tết Nguyên đán ở Chinatown tại Riyadh, Arab Saudi.

Ảnh: AFP/Reuters

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/khong-khi-chuan-bi-don-tet-tren-the-gioi-4710501.html?gidzl=yI-WLgshD7tpDQPIgh8nVFKtfb6ouJ5nw3Nt3RcnC2VWEQe8lRquTB8-gmxYkMbolp-f365fiACOggamUG
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khí chuẩn bị đón Tết trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO