Đời sống

Không gian xanh ở trung tâm y tế vùng biên Đắk Nông

Thanh Hằng 04/06/2024 06:00

Những mảng không gian xanh tại các khoa trong Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đắk Song (Đắk Nông) được bố trí phù hợp, tạo không gian làm việc xanh mát cho các y, bác sĩ, người bệnh.

ADQuảng cáo

Điều dễ dàng nhận thấy khi đặt chân đến Khoa Khám – Cấp cứu của Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đắk Song là những chậu hoa, cây cảnh được bố trí phù hợp. Khu vực đăng ký khám, chờ khám được bố trí đầy đủ ghế ngồi, bàn tiếp đón có nhân viên trực để kịp thời hướng dẫn cho người bệnh.

Hưởng ứng phong trào thi đua xanh, sạch, đẹp do TTYT huyện Đắk Song phát động, đội ngũ cán bộ y tế của Khoa Khám – Cấp cứu đã dành thời gian thiết kế, trang trí cây xanh, qua đó tạo sự thoải mái, thư giãn cho người bệnh.

img_5819.jpg
Khu vực đăng ký khám, chờ khám được bố trí cây xanh

Chị Mai Thị Ngọc Thái, Điều dưỡng trưởng Khoa Khám - Cấp cứu chia sẻ, rất nhiều bệnh nhân khi đến TTYT mang tâm lý lo lắng, hồi hộp, chính vì thế, việc bố trí các chậu cây xanh sẽ góp phần giảm bớt áp lực tâm lý cho người bệnh. Ngoài ra cây xanh cũng làm cho môi trường y tế thêm thân thiện, gần gũi, trong lành hơn.

Ngoài không gian xanh ở các khoa, phòng, nhiều mảng xanh trong khuôn viên TTYT huyện Đắk Song cũng được cán bộ y tế, người nhà bệnh nhân chung tay vun trồng, xây dựng. Không gian xanh đã và đang hỗ trợ tích cực cho việc điều trị bệnh nhân, đồng thời góp phần nâng cao sự hài lòng của người bệnh khi tới TTYT huyện Đắk Song sử dụng dịch vụ.

img_5895.jpg
Vườn cây xanh tại khoa Ngoại sản, giúp cán bộ, nhân viên y tế và người bệnh giảm áp lực, căng thẳng
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Chị Lương Thị Huệ, nhân viên Khoa Ngoại sản cho biết: “Bên cạnh các chậu cây được đặt dọc hành lang và trong phòng bệnh, mỗi khoa, phòng sẽ có một không gian riêng để cán bộ, nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân cùng chăm nom, vun trồng. Sau mỗi giờ làm việc hoặc thời gian rảnh rỗi, đây sẽ là không gian giúp mọi người giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi và áp lực cho điều trị bệnh”.

Chị Đinh Thị Tươi, thôn 9, xã Nâm N’Jang đi khám bệnh tại TTYT huyện Đắk Song cảm nhận: “Mỗi ngày, người ra vào, đi khám bệnh, thăm hỏi đều khá đông nhưng các khu khám bệnh, phòng điều trị đều được vệ sinh sạch sẽ. Nhiều phòng, khu điều trị được trồng cây xanh, treo các giỏ hoa, cây cảnh nhìn rất mát mắt, tạo cảm giác thư thái, đỡ mệt mỏi, căng thẳng cho người bệnh và người nhà bệnh nhân”.

img_5853.jpg
Cây xanh được bố trí nhiều tại khu vực tiếp đón, hướng dẫn bệnh nhân làm thủ tục

Để duy trì bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp, TTYT huyện Đắk Song, mỗi khoa đều bố trí thời gian phù hợp vào dịp cuối tuần để vệ sinh, chăm sóc cây cảnh, cây xanh. Ngoài ra, đơn vị còn lồng ghép với các phong trào thi đua, như đẩy mạnh việc tuyên truyền cho bệnh nhân và người nhà giữ vệ sinh chung, không hút thuốc lá. Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến được phục vụ tốt, từ đó hợp tác với cán bộ y tế thực hiện tốt quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn nội viện.

Bác sĩ Phạm Văn Trúc, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk Song chia sẻ, tinh thần bệnh nhân thoải mái, bình ổn thì việc điều trị sẽ thuận lợi hơn. Chính vì thế, ngoài nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, TTYT chú trọng đến công tác xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp.

img_5906.jpg
Các chậu cây cảnh được bố trí tại hành lang Khoa Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng

“Bên cạnh cải tạo khuôn viên, lãnh đạo TTYT huyện Đắk Song cũng quán triệt cho cán bộ, nhân viên chủ động triển khai thêm nhiều giải pháp để xây dựng khoa, phòng, đơn vị của mình xanh - sạch - đẹp, trong đó gắn với việc giảm thiểu chất thải nhựa. Thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai bố trí thêm nhiều mảng xanh, không gian xanh và thùng đựng rác thải để môi trường y tế ngày càng hiện đại, sạch đẹp và chất lượng”, bác sĩ Phạm Văn Trúc cho hay.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không gian xanh ở trung tâm y tế vùng biên Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO