Không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường

Ngô Đồng| 18/07/2021 14:27

Sáng 18/7, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Video clip:

Các đồng chí: Điểu K’Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông đồng chủ trì.

Đồng chí Điểu K’Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các ngành, các cấp tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid-19

Đắk Nông hiện đã ghi nhận 11 ca mắc Covid-19, trong đó có 5 ca lây nhiễm thứ phát đã được Bộ Y tế công bố. Do đó, Đắk Nông là tỉnh “nguy cơ rất cao” vì có 4 huyện đã có ca mắc Covid-19 là Krông Nô, Đắk R’lấp, Đắk Song và Đắk Mil với 6 ổ dịch.

Trước diễn biến của dịch bệnh ngày càng phức tạp, nhất là bắt đầu từ ngày 19/7, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam sẽ thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên những ngày gần đây, lưu lượng người và phương tiện từ các tỉnh, thành theo quốc lộ 14 đổ về và đi qua địa bàn tỉnh rất lớn, có thời điểm gây ách tắc giao thông.

Các sở, ngành liên quan và các địa phương đang có ca bệnh báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh; tình hình cung ứng, phân phối hàng hóa, nhu yếu phẩm cũng như hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh dọc tuyến biên giới.

Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, tăng cường kiểm soát thị trường, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá

Một số địa phương kiến nghị tỉnh cho phép trưng dụng một số địa điểm để thiết lập khu cách ly khi công dân trở về; tăng cường năng lực y tế, bổ sung thêm test nhanh; hỗ trợ kinh phí thực hiện công tác phòng, chống dịch; cải tạo bổ sung thêm cơ sở vật chất tại các khu cách ly.

Tỉnh cũng bàn phương án thành lập các chốt kiểm soát dịch, tổ chức phân luồng giao thông, vận tải hàng hóa nhằm bảo đảm thông suốt theo ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.

Cuộc họp thống nhất nhiều nội dung quan trọng, với việc nỗ lực, quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19 hơn nữa

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Hồ Văn Mười nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh diễn biến nhanh và phức tạp. Vì vậy, các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương cần chủ động kích hoạt chức năng, nhiệm vụ của mình ở mức cao nhất, giúp ban chỉ đạo các cấp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Các cơ quan, địa phương, ngành chức năng chủ động dồn lực, tăng cường lực lượng cho 2 chốt kiểm soát dịch trên quốc lộ 14 tại các huyện Cư Jút, Đắk R’lấp. Sở Thông tin-Truyền thông và các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch, chú trọng tuyên truyền tận cơ sở, từng hộ dân, bảo đảm người dân nắm thông tin đầy đủ về dịch bệnh, nêu cao ý thức phòng dịch, không chủ quan, lơ là nhưng không hoang mang, lo lắng thái quá.

Sở Y tế dự trù, chủ động mua sắm các trang thiết bị y tế, dụng cụ, bảo hộ cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Các cơ quan chức năng cần vào cuộc thanh tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ cung cấp các hàng hóa thiết yếu, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường và ảnh hưởng cuộc sống của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO