Không cắt điện sửa chữa dịp Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2024

Thu Hường| 13/12/2023 17:08

EVN vừa có văn bản gửi đến các đơn vị thành viên yêu cầu đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng trong năm 2024, đặc biệt dịp nghỉ lễ, Tết Nguyên đán 2024.

ADQuảng cáo

Ngay sau khi Bộ Công Thương phê duyệt Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và công văn của Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) yêu cầu các đơn vị điện đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có văn bản yêu cầu các đơn vị thành viện thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Công Thương.

Không cắt điện sửa chữa dịp Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2024
EVN đã yêu cầu các đơn vị thành viên lập và thực hiện kế hoạch, đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng (Ảnh minh họa: Thu Hường)

Cụ thể, EVN đã yêu cầu các đơn vị thành viên lập và thực hiện kế hoạch, đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng, trong đó có phương án đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024.

Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng...

Không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố, trong các ngày: Lễ Noel - từ 0h ngày 24/12 đến hết 24h ngày 25/12/2023; Tết Dương lịch - từ 0h ngày 30/12/2023 đến hết 24h ngày 01/01/2024; Tết Nguyên Đán năm 2024 - từ 0h ngày 08/02/2024 (tức ngày 29 Tết) đến hết 24h ngày 14/02/2024 (tức ngày mùng 05 Tết).

Không cắt điện sửa chữa dịp Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2024
Tổ chức trực 24/24h trong các ngày Lễ, tết (Ảnh: Mạnh Hùng)
ADQuảng cáo

Tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h trong các ngày Lễ, Tết. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh. Chú ý quan tâm đến chế độ vật chất, tinh thần cho lực lượng ứng trực trong dịp Lễ, Tết; lưu ý thực 2 hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ Y tế, các cơ quan chức năng địa phương và chỉ đạo của EVN.

EVN yêu cầu các Tổng công ty Phát điện, Công ty Phát điện trực thuộc Tập đoàn đảm bảo sẵn sàng các tổ máy, chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu, đáp ứng phương thức vận hành và dự phòng nguồn điện theo yêu cầu của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cấp có thẩm quyền, các địa phương để khai thác tối ưu, tiết kiệm lượng nước phục vụ đổ ải vụ Đông Xuân.

Bên cạnh đó, EVN cũng chỉ đạo, yêu cầu EVNNPT tăng cường kiểm tra, xử lý những tồn tại của các thiết bị đường dây, trạm biến áp, đặc biệt các trạm biến áp, đường dây vận hành tải cao. Bổ sung thêm lực lượng tuần tra dọc tuyến 500 kV, khắc phục kịp thời các khiếm khuyết; Phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tuyên truyền, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn tuyến dây; Ban Quản lý dự án lưới điện yêu cầu các đơn vị thi công có biện pháp thi công hợp lý để đảm bảo tiến độ công trình, không thi công các hạng mục phải cắt điện trong dịp Lễ, Tết.

Không cắt điện sửa chữa dịp Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2024
PTC1 Tăng cường kiểm tra, xử lý những tồn tại của các thiết bị đường dây 220kV Thủy điện Tuyên Quang- Tuyên Quang(Ảnh: Mạnh Hùng)

Các Tổng công ty Điện lực tăng cường kiểm tra, củng cố lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện, các địa điểm diễn ra hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật trong dịp Lễ, Tết, chú ý đảm bảo điện cho các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hóa phục vụ Tết năm 2024...đặc biệt là đảm bảo điện cho các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, quốc phòng, an ninh, các cơ quan lãnh đạo ở các tỉnh/thành phố, các cơ quan phát thanh, truyền hình ở Trung ương và địa phương, các bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch..

ADQuảng cáo
Theo congthuong.vn
https://congthuong.vn/khong-cat-dien-sua-chua-dip-noel-tet-duong-lich-va-tet-nguyen-dan-2024-291769.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không cắt điện sửa chữa dịp Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO