Khởi tố, giữ khẩn cấp Thẩm phán TAND tỉnh nhận hối lộ

15/08/2023 11:31

Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã khởi tố, thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tiến hành khám xét phòng làm việc của ông Võ Đình Sớm tại Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai.

ADQuảng cáo

Khởi tố, giữ khẩn cấp Thẩm phán TAND tỉnh nhận hối lộ - Ảnh 1.

Phòng làm việc ông Võ Đình Sớm thời điểm cơ quan chức năng thực hiện khám xét.

Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã ra quyết khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với ông Võ Đình Sớm (Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai) để điều tra về tội “Nhận hối lộ” theo quy định tại Điều 354 BLHS.

Trước đó, ông T. - nguyên đơn trong vụ án dân sự “Tranh chấp quyền sử dụng đất” có đơn tố giác ông Võ Đình Sớm (Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai). 

Ông Sớm là người được phân công thụ lý, xét xử vụ án trên nhưng đã đòi ông T. phải đưa 500 triệu đồng để giải quyết cho ông T. thắng kiện.

ADQuảng cáo

Trên cơ sở kết quả điều tra, vào ngày 4/8, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tiến hành khám xét phòng làm việc của ông Võ Đình Sớm tại Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ 500 triệu đồng trong túi ni lông màu đen. Đây là số tiền mà ông T. đã đưa cho ông Sớm theo yêu cầu để được xử thắng kiện.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao giải quyết theo quy định.

Theo CAND

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/khoi-to-giu-khan-cap-tham-phan-tand-tinh-nhan-hoi-lo-119230815113134.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, giữ khẩn cấp Thẩm phán TAND tỉnh nhận hối lộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO