Khởi sắc từng ngày

UÔNG THÁI BIỂU| 24/07/2024 22:51

Trên mảnh đất Tây Nguyên này, không ai có thể quên những tháng ngày tối tăm, đói cơm lạt muối. Bao đời tồn tại trong cảnh lạc hậu, nghèo đói và bệnh tật. Nếu không có Đảng, có Bác Hồ kính yêu vẽ đường, chỉ lối thì biết đến bao giờ đồng bào các dân tộc anh em mới thoát khỏi cuộc sống lầm than, biết bao giờ mới có được cuộc sống ấm no, văn minh và hạnh phúc như ngày hôm nay.

Trong khói lửa chiến tranh, Đảng đã chỉ đường cho người dân các dân tộc anh em đánh giặc, giữ lấy buôn làng. Hòa bình, Đảng đưa ánh sáng về tận những nơi xa xôi, heo hút và đầu tư biết bao trí tuệ, công sức nhằm mang lại cuộc sống hạnh phúc cho đồng bào. Niềm tin, lòng biết ơn và sự trung thành của người dân với Đảng được hình thành từ những cơ sở sâu sắc và bền vững ấy. Trên tất cả mọi nẻo đường, làng buôn Tây Nguyên, đồng bào các dân tộc anh em đều có chung một tình cảm và tâm nguyện như thế.

Ngày xưa, những đôi chân trần ở những miền sâu xa hun hút ngàn đời quen với lối nhỏ rừng sâu, bấm vào vách đá tai mèo, nay thoải mái đi về trên những nẻo đường thênh thang trải nhựa. Những vùng chuyên canh chè, cà-phê, tiêu, điều nổi tiếng ấy sẽ có thêm nhiều điều kiện giao thương, hạ giá thành sản xuất và nâng cao giá trị hàng hóa. Hệ thống giao thông phát triển là một trong những tác nhân giúp các vùng khó khăn thoát khỏi đói nghèo, vươn lên làm giàu. Chúng tôi đã được chứng kiến sự đổi thay kỳ diệu từ cuộc sống du canh, phát nương làm rẫy, tự cung, tự cấp sang nền sản xuất nông nghiệp hàng hóa.

Nhiều vùng cư dân thiểu số đã trở thành vùng đất của những tỷ phú; nhiều buôn làng đã trở thành trung tâm du lịch văn hóa sắc tộc nổi tiếng; nhiều buôn làng đã trở thành quê hương của hàng chục thạc sĩ, cử nhân. Hay như những hình mẫu của nông nghiệp công nghệ cao về buôn; như nhiều tàn binh Fulro năm xưa nay trở thành những nông dân tỷ phú. Không ít huyện miền núi nghèo ngày xưa nay trở thành vùng công nghiệp. Trong cộng đồng dân cư các dân tộc thiểu số đã xuất hiện nhiều tấm gương sản xuất, kinh doanh giỏi. Nhiều gia đình ngày xưa sống bám vào rừng với kinh tế tự cung, tự cấp nay đã trở thành những chủ trang trại lớn thu nhập hằng năm lên tới hàng trăm triệu đồng…

Sự khởi sắc đang diễn ra từng ngày trên vùng đất Tây Nguyên.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/khoi-sac-tung-ngay-post820924.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi sắc từng ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO