Khởi nghiệp từ dịch vụ vệ sinh

Mỹ Hằng| 05/07/2022 10:16

Cuộc sống ngày càng phát triển, bận rộn nên nhiều gia đình ít có thời gian để dọn vệ sinh nhà cửa. Đón được nhu cầu đó, anh Lê Khắc Quỳnh (sinh năm 1990) ở tổ 1, phường Nghĩa Trung (TP. Gia Nghĩa) đã mạnh dạn đầu tư và khởi nghiệp với dịch vụ vệ sinh.

ADQuảng cáo

Những ngày này, dịch vụ vệ sinh của anh Quỳnh luôn "bận rộn" với các đơn hàng đến từ các gia đình, công ty, quán ăn, cơ sở làm đẹp. Với những dụng cụ đơn giản như máy chà sàn, máy hút bụi, máy đánh tay, máy hút nước, khử khuẩn và các loại hóa chất tẩy rửa… chỉ sau vài tiếng đồng hồ tất cả các vật dụng, sàn nhà, sân vườn đều sạch tinh tươm.

Theo anh Quỳnh, mùa mưa nhu cầu dọn dẹp, vệ sinh công nghiệp càng lớn. Bởi mùa mưa, không khí ẩm thấp dễ làm cho nhiều vật dụng, sàn nhà, tường thường xuyên bám bẩn, ẩm mốc. Trong khi đó, đây là những khâu không dễ được làm sạch nếu không biết kỹ thuật và có máy móc chuyên dụng. Sau khi nhận đơn hàng, tùy chất liệu của vật dụng, nhu cầu và điều kiện của khách hàng mà dịch vụ của anh Quỳnh chọn làm sạch bằng hơi nước hoặc máy chuyên dụng. Cả 2 kỹ thuật này đều cần có máy móc và có thể giặt tại nhà, không phải di chuyển. Trong đó, giặt bằng máy chuyên dụng có thể giúp vật dụng được làm sạch sâu nhất có thể nhưng cần phơi nắng hoặc sấy khô sau khi giặt. Còn giặt bằng hơi nước thì thường áp dụng cho các vật dụng có bề mặt bằng da hoặc simili, vật dụng khô ngay sau khi giặt.

ADQuảng cáo

Khởi nghiệp từ dịch vụ vệ sinh công nghiệp giúp anh Quỳnh (bên trái) tạo công ăn việc làm cho gần 30 lao động phổ thông

Nhờ hướng đi phù hợp, đáp ứng nhu cầu xã hội nên dịch vụ vệ sinh công nghiệp của anh Quỳnh luôn đông đơn đặt hàng và tạo được niềm tin cho khách. Chị Nguyễn Thị Hằng ở tổ 5, phường Nghĩa Đức (TP. Gia Nghĩa) cho biết: “Nhà có con nhỏ nên nệm, ghế sofa đều bẩn và chi chít vết mực nhìn rất khó coi. Khi chọn lựa dịch vụ vệ sinh công nghiệp tôi rất hài lòng, nhà cửa, ghế nệm đều sạch sẽ, giá cả lại hợp lý”. “Tiếng lành đồn xa” không chỉ trên địa bàn TP. Gia Nghĩa, nhiều khách hàng từ các địa phương khác cũng liên hệ, chọn dịch vụ vệ sinh của anh Quỳnh.

Cũng theo anh Quỳnh, mở dịch vụ vệ sinh công nghiệp, không cần vốn nhiều nhưng đòi hỏi người làm thực sự có tâm, kỹ lưỡng trong từng công đoạn thì mới có thể làm hài lòng khách hàng cũng như cạnh tranh với các đơn vị cùng chung dịch vụ. Do đó, anh luôn yêu cầu công nhân không chỉ nỗ lực trong công việc mà phải đặt vào vị trí khách hàng. Từ chỗ ban đầu chỉ có khoảng 5-10 nhân công, sau 3 năm hoạt động, dịch vụ vệ sinh của anh Quỳnh đã tạo việc làm cho 30 lao động, với mức lương hơn 10 triệu đồng/người/tháng. Anh Quỳnh chia sẻ: “Dù lớn hay nhỏ, bất cứ việc gì cũng cần có niềm tin, đam mê và ý chí quyết tâm. Ngoài việc kiên trì bám trụ với nghề, tôi luôn chủ động học hỏi, tiếp thu và cập nhật những xu hướng, trang thiết bị mới, hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Tôi dự định sẽ mở công ty dịch vụ vệ sinh công nghiệp để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi nghiệp từ dịch vụ vệ sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO