Khơi dậy tinh thần đoàn kết, lòng tự hào dân tộc

Mỹ Hằng| 20/12/2022 09:59

Chương trình Dạ hội điện ảnh, chào mừng kỷ niệm 110 năm Phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng (1912-2022) và 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12) do Trung tâm Văn hóa- Điện ảnh, Sở VHTT-DL tỉnh tổ chức tại xã Đắk Ha (Đắk Glong) mới đây không chỉ đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa mà còn khơi dậy tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, giáo dục truyền thống cách mạng.

ADQuảng cáo

Do làm tốt công tác tuyên truyền, ngay từ khi trời mới nhá nhem tối, bà con ở các thôn, bon đã cùng nhau hướng về UBND xã Đắk Ha để theo dõi chương trình. Tiếng nô đùa của các em nhỏ, trò chuyện, hỏi thăm mùa vụ của bà con, tiếng nhạc vui tươi như xóa tan không khí yên ắng, tiết trời se lạnh cuối năm.

Đội cồng chiêng xã Đắk Ha tham gia giao lưu văn nghệ tại Chương trình Dạ hội điện ảnh

Niềm háo hức, chờ đợi như vỡ òa khi buổi biểu diễn bắt đầu. Các tiết mục văn nghệ do các diễn viên, ca sĩ Trung tâm Văn hóa- Điện ảnh biểu diễn với chủ đề ca ngợi đất nước, Ðảng, Bác Hồ kính yêu, người chiến sĩ Quân đội Nhân dân mang đến cho khán giả những cảm xúc tự hào về lịch sử hào hùng của đất nước, quân đội.

Những tiếng reo hò, tràng pháo tay vang lên không dứt sau mỗi tiết mục như càng thôi thúc các diễn viên thể hiện "hết mình". Đặc biệt, khi những thước phim tư liệu “N’Trang Lơng- người anh hùng bất tử” được trình chiếu thì tất cả đều chăm chú theo dõi. N’Trang Lơng, người con dân tộc M’nông đã đứng lên đoàn kết các dân tộc trên cao nguyên M’nông, chống lại ách xâm lược của thực dân Pháp. Những chiến thắng vang dội nghĩa quân N’Trang Lơng tiêu diệt nhiều đồn bốt quân thù đã cổ vũ phong trào chống Pháp mạnh mẽ trên khắp vùng Tây Nguyên.

Chương trình Dạ hội điện ảnh thu hút đông đảo người dân trên địa bàn xã Đắk Ha tham dự

ADQuảng cáo

Đi kèm với nghe hát, xem phim, phần “Hái hoa điện ảnh” thu hút học sinh, đoàn viên, thanh niên tham gia, trả lời các câu hỏi, cảm xúc về nội dung phim, lịch sử, truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc. Các kiến thức lịch sử, xoay quanh những sự kiện, cột mốc, dấu son lịch sử, cách mạng đã làm cho đêm hội thêm phần sôi động. Qua đó, góp phần giúp thế hệ trẻ có thêm hiểu biết, niềm tự hào về truyền thống cách mạng của quê hương cũng như sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ.

Ông Sầm Minh Đông, bon Kon Hao, xã Đắk Ha chia sẻ: “Lâu lắm rồi, tôi mới cùng con cháu đi xem phim màn ảnh rộng như thế này. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được xem bộ phim tư liệu nói về người anh hùng N’Trang Lơng. Vui lắm, tự hào lắm khi được sống và làm việc trên quê hương của thủ lĩnh người M’nông”.

Còn em Nguyễn Ngọc Anh, bon Tinh Wel Đơm, xã Đắk Ha phấn khởi nói: “Chưa bao giờ em thấy vui như hôm nay. Dù đã học lịch sử và các câu chuyện nói về sự hy sinh anh dũng của thế hệ đi trước nhưng hôm nay em được mở mang thêm kiến thức về khởi nghĩa N’Trang Lơng. Em sẽ cố gắng học tập, chọn cho mình lý tưởng sống đúng đắn, có ích cho xã hội”.

Ban Tổ chức dành nhiều phần quà ý nghĩa trao tặng học sinh nghèo vượt khó học giỏi của xã Đắk Ha

Đêm hội thêm ấm áp hơn khi Ban Tổ chức dành nhiều phần quà ý nghĩa trao tặng học sinh nghèo vượt khó học giỏi của xã và phần giao lưu văn hóa ở cơ sở. Theo ông Lê Thành Hiệp, Giám đốc Trung tâm Văn hóa- Điện ảnh tỉnh, ngoài mục đích tuyên truyền, nâng cao sự hiểu biết của người dân đối với người Anh hùng N'Trang Lơng, đây còn là sự kiện giao lưu văn hóa ở cơ sở tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân, đồng thời khơi dậy tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, giáo dục truyền thống cách mạng cho các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khơi dậy tinh thần đoàn kết, lòng tự hào dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO