Thời sự

Khoa học công nghệ cần hướng tới những sản phẩm cụ thể

Lê Dung 01/03/2023 15:44

Ngày 1/3, Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông đã làm việc với tập thể lãnh đạo Sở KHCN về tình hình triển khai nhiệm vụ năm 2023. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười chủ trì buổi làm việc.

ADQuảng cáo

Trong năm 2023, Sở KHCN đã và đang triển khai thực hiện 27 nhiệm KHCN, gồm 7 nhiệm vụ cấp quốc gia, 3 nhiệm vụ thuộc
chương trình hợp tác, 17 nhiệm vụ cấp tỉnh.

img_4940(1).jpg
Lãnh đạo Sở KHCN báo cáo tình hình triển khai nhiệm vụ năm 2023

Một số nhiệm vụ KHCN nổi bật đang được triển khai như: nghiên cứu ứng dụng các giải pháp KHCN trong bảo quản và chế biến quả chanh dây; nghiên cứu công nghệ thiết kế và chế tạo hệ thống thiết bị đồng bộ để sơ chế và bảo quản mắc ca; xây dựng mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao sản xuất hoa Lan hồ điệp, hoa Đồng tiền; ứng dụng tiến bộ kỹ thuật xây dựng mô hình sản xuất rau an toàn…

Trong năm 2023, Sở KHCN đã đề xuất 2 nhiệm vụ: Đăng ký bảo hộ, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Đắk Nông” cho sản phẩm quả Bơ; đăng ký bảo hộ, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý “Đắk Mil” cho sản phẩm sầu riêng.

Đến nay, tỉnh đã có 68 cơ sở được cấp tài khoản và 121 sản phẩm tham gia trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa tỉnh Đắk Nông.

img_4921-1-.jpg
KHCN có vai trò quan trọng trong thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đề nghị, thời gian tới, Sở KHCN cần xây dựng những chương trình, kế hoạch cụ thể liên quan tới phát triển KHCN, giúp thúc đẩy kinh tế, xã hội cho địa phương.

Trong tháng 3 này, Sở KHCN làm việc với Ban Quản lý Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để nắm bắt những khó khăn, thuận lợi, để phối hợp triển khai các đề tài ứng dụng KHCN.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong năm 2023, Sở KHCN phải nắm bắt được số lượng cụ thể các sản phẩm làm ra và bán được bao nhiêu ra thị trường. Từ đó tham mưu cho tỉnh để có ý kiến chỉ đạo mở rộng những mô hình này.

Đặc biệt, ngay trong quý II/2023, sở phải thành lập được Đoàn đi làm việc với các tỉnh bạn để xây dựng kế hoạch phối hợp trong triển khai các hoạt động cụ thể...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoa học công nghệ cần hướng tới những sản phẩm cụ thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO