Đời sống

Khi nào Đắk Nông có đất đắp cầu hồ hạ Gia Nghĩa?

Nguyễn Lương 17/11/2023 08:42

Cầu hồ hạ Gia Nghĩa (Đắk Nông) đang thiếu khoảng 10.000m3 đất đắp 2 bên mố cầu. Ngành chức năng cho biết, phải chờ được cấp phép mỏ đất thì vấn đề này mới được khai thông.

ADQuảng cáo

Cầu hồ hạ là hạng mục thuộc Dự án Quảng trường trung tâm TP. Gia Nghĩa. Theo chủ đầu tư, hạng mục này nói riêng, Dự án Quảng trường trung tâm TP. Gia Nghĩa nói chung vẫn đang vướng mắc về vấn đề thiếu vật liệu đất đắp.

img_4819(1).jpg
Cầu hồ hạ TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công

Theo hồ sơ thiết kế, toàn bộ Dự án Quảng trường trung tâm TP. Gia Nghĩa cần khoảng 350.000m3 đất để san lấp mặt bằng. Trong đó, riêng hạng mục cầu hồ hạ cần khoảng 7.000 - 10.000m3 đất để đắp 2 bên mố cầu.

Từ khi dự án khởi công đến cuối tháng 3/2023, chủ đầu tư đã đưa về khoảng 70.000m3 đất từ các dự án khác về san lấp quảng trường, còn hạng mục cầu hồ hạ chưa có.

Lãnh đạo Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông (chủ đầu tư) cho biết, Đắk Nông chưa có mỏ đất vật liệu và đó là nguyên dân khiến cho dự án thiếu đất.

ADQuảng cáo

Ban Quản lý các dự án đã đề nghị UBND tỉnh Đắk Nông cho tận dụng lại khối lượng đất từ các dự án khác để phục vụ san lấp toàn bộ Dự án Quảng trường trung tâm Gia Nghĩa.

Tuy nhiên, đề nghị này đã không được các sở, ngành liên quan đồng ý. Do vậy, chủ đầu tư tạm dừng việc đắp đất tại dự án để chờ tới khi Đắk Nông được cấp phép mỏ đất vật liệu mới tiếp tục triển khai.

img_4827(1).jpg
Cầu hồ hạ cần khoảng 7.000m3- 10.000m3 đất để đắp 2 bên mố cầu.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Sở TN-MT lý giải, Đắk Nông chưa có mỏ đất nào được cấp phép khai thác đất làm vật liệu xây dựng thông thường. Trong khi muốn khai thác đất từ dự án này sang dự án khác, chủ đầu tư phải làm đầy đủ hồ sơ, thủ tục theo Luật Khoáng sản.

"Quy trình cấp phép khai thác đất cũng mất khá nhiều thời gian. Hiện tại, Đắk Nông đang khẩn trương làm việc với các bộ, ngành Trung ương để tháo gỡ vấn đề này", lãnh đạo Sở TN-MT tỉnh Đắk Nông thông tin.

Đắk Nông đang đề xuất bộ, ngành Trung ương cấp phép 43 mỏ đất làm vật liệu san lấp. Trong đó, Krông Nô có 17 mỏ, Cư Jút có10 mỏ, Đắk Mil có 4 mỏ. Các huyện, thành phố khác có từ 2 - 3 mỏ. Riêng TP. Gia Nghĩa có 2 mỏ. Trong đó, mỏ đất ở khu Đắk Nur B dự kiến sẽ là nguồn vật liệu san lấp cho Dự án Quảng trường trung tâm TP. Gia Nghĩa

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi nào Đắk Nông có đất đắp cầu hồ hạ Gia Nghĩa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO