Khát vọng cao tốc

Bình Minh| 18/05/2022 10:21

Khát vọng sớm có đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành đang là mong mỏi của người dân và chính quyền các cấp của tỉnh Đắk Nông và tỉnh Bình Phước. Khi có tuyến cao tốc này, con đường liên kết vùng, đi ra thế giới của Đắk Nông sẽ gần hơn.

ADQuảng cáo

Trong suốt thời gian qua, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đã chủ động, làm việc với rất nhiều các bộ, ngành Trung ương để xin chủ trương cho triển khai dự án đường cao tốc trong gian đoạn 2021-2025. Đối với tỉnh Bình Phước, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đã chủ động làm việc nhiều lần để bàn bạc các phương án triển khai dự án nếu được Chính phủ đồng ý chủ trương. Các cuộc gặp gỡ, làm việc giữa lãnh đạo 2 tỉnh Đắk Nông - Bình Phước kiên trì trong suốt nhiều năm qua cho thấy quyết tâm, sự chủ động theo đuổi khát vọng thực hiện đường cao tốc để tăng kết nối hai khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Đối với các sở, ban, ngành và chính quyền các cấp của huyện Đắk R’lấp và TP. Gia Nghĩa, nơi dự án cao tốc chạy qua đã chủ động kiểm tra, xác định lại các mốc giới, chụp ảnh, quay hình về hiện trạng các đoạn tuyến cao tốc đi qua. Ở góc độ địa phương, người dân hào hứng, chủ động hợp tác với các cấp chính quyền để triển khai những công việc ban đầu của dự án. Những việc làm từ lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, các cấp chính quyền đến người dân cho thấy khát vọng sớm có đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành rất lớn lao.

Những lợi ích mang lại về kinh tế - xã hội đối với tỉnh Đắk Nông, Bình Phước nói riêng và hai khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ nói chung là rất lớn. Đây là dự án quan trọng, tác động lan tỏa đến nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội, việc ưu tiên triển khai đầu tư trong thời gian tới để nối thông Đông Nam Bộ và Tây Nguyên có vai trò rất quan trọng. Nếu tuyến đường cao tốc đầu tiên nối trung tâm kinh tế lớn nhất đất nước là TP. Hồ Chí Minh với TP. Gia Nghĩa sớm thành hiện thực trong nhiệm kỳ này thì Đắk Nông sẽ tăng thêm sự hấp dẫn cho các nhà đầu tư, không chỉ về kinh tế mà còn là du lịch, văn hóa, xã hội. Khi đó, các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kinh doanh, tìm kiếm lợi nhuận và tạo ra của cải cho toàn xã hội.

ADQuảng cáo

Khi dự án hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Đắk Nông đi Bình Phước về TP. Hồ Chí Minh kết nối hướng về sân bay Long Thành và cảng Cái Mép – Thị Vải. Thời gian di chuyển của người dân từ Đắk Nông đi TP. Hồ Chí Minh và ngược lại sẽ rút ngắn lại rất nhiều.

Cuộc làm việc mới đây giữa lãnh đạo hai địa phương Đắk Nông và Bình Phước cho thấy quyết tâm, chủ động của Đắk Nông và Bình Phước cho tuyến cao tốc làm động lực phát triển kinh tế - xã hội, cho Đắk Nông gần hơn với TP. Hồ Chí Minh và các địa phương khác, về một giấc mơ xây dựng Việt Nam hùng cường. Muốn kinh tế đất nước, kinh tế các địa phương cất cánh, phát triển mạnh mẽ hơn nữa, cần phải tạo ra những đường băng vững chắc và ở đây, đường băng là tuyến đường cao tốc. Dự án đường cao tốc đó mang khát vọng phát triển hùng mạnh, tạo ra đường băng cho nền kinh tế cất cánh mạnh mẽ và thịnh vượng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khát vọng cao tốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO