Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng 

Hưng Nguyên 14/03/2023 15:30

Sáng 14/3, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông có buổi làm việc với đại diện các sở, ngành để khảo sát việc thực hiện chính sách pháp luật về phát triển năng lượng giai đoạn 2016-2021 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Dương Khắc Mai, TUV, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông chủ trì buổi làm việc. 

ADQuảng cáo
dsc09704(1).jpg
Đại diện sở, ngành trao đổi ý kiến, kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị quản lý Nhà nước đã có nhiều ý kiến, kiến nghị trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng giai đoạn 2016-2021 trên địa bàn tỉnh. 

Cụ thể, các sở, ngành đã có nhiều ý kiến liên quan đến việc quy hoạch điện gió chồng lấn lên quy hoạch bô xít. Ngoài quy hoạch, vướng mắc lớn nhất là thủ tục đền bù giải phóng mặt bằng. Để có sự đồng thuận của người dân cần có chính sách phù hợp và sự đồng bộ của các cấp, các ngành.

Người dân trong khu vực điện gió kiến nghị đến cơ quan chức năng việc bồi thường trong phạm vi hành lang an toàn điện gió. Vấn đề này, ngoài tầm giải quyết của các sở, ngành của tỉnh. Vì vậy, sở, ngành đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh cần kiến nghị các bộ, ngành hướng dẫn để địa phương tháo gỡ khó khăn. 

Bên cạnh đó, việc đánh giá tác động môi trường đối với điện gió hiện nay chưa  cụ thể .

Các đơn vị cũng nêu các vướng mắc liên quan đến chính sách như: việc ban hành chưa kịp thời đã ảnh hưởng đến việc đầu tư của các dự án. Việc chậm ban hành giá điện đối với dự án điện gió và điện mặt trời gây khó khăn trong việc đầu tư, vận hành các dự án, ảnh hưởng lớn đến các nhà đầu tư… Các dự án đã được phê duyệt chưa có cơ chế về đấu giá, đấu thầu. Do vậy, chưa có cơ sở chấp thuận nhà đầu tư theo quy định…

dsc09696(1).jpg
Đồng chí Dương Khắc Mai, TUV, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh

Phát biểu tại buổi làm việc, TUV, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Khắc Mai nhấn mạnh, năng lượng là lĩnh vực quan trọng, có ảnh hưởng sâu rộng tới mọi mặt của đời sống, là động lực quan trọng để phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh. Các ý kiến, thảo luận ngày hôm nay sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, đóng góp vào việc hoàn thiện thể chế pháp luật liên quan đến phát triển năng lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO