Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Khảo sát thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia tại Ban Dân tộc tỉnh Đắk Nông

Hoàng Dương 04/10/2023 15:40

Sáng 4/10, Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông đã khảo sát việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) về phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS và miền núi, giai đoạn 2021-2025 tại Ban Dân tộc tỉnh.

ADQuảng cáo

Theo báo cáo, hiện nay trên toàn tỉnh Đắk Nông có 46/46 xã thuộc vùng DTTS, 347/713 thôn thuộc vùng đồng bào DTTS và miền núi, 143 thôn đặc biệt khó khăn.

dscf4001(1).jpg
Đoàn ĐBQH do đồng chí Dương Khắc Mai, TUV, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với Ban Dân tộc tỉnh.

Thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS và miền núi, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông có 10 dự án, với 12 tiểu dự án thuộc Chương trình. Giai đoạn 2021-2025 tổng nguồn vốn đầu tư thực hiện chương trình hơn 1000 tỷ đồng. Trong đó, năm 2023 hơn 480 tỷ đồng gồm: với vốn đầu tư phát triển hơn 280 tỷ đồng, vốn sự nghiệp hơn 190 tỷ đồng. Đến nay các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố đang triển khai thực hiện và giải ngân được hơn 40 tỷ đồng, đạt 8,36% so với kế hoạch vốn giao năm 2023.

Khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chương trình hiện nay là các văn bản hướng dẫn của các bộ ngành T.Ư được ban hành chậm dẫn tới địa phương khó trong việc thực hiện. Một số văn bản về cơ chế, chính sách, định mức hỗ trợ thực hiện các nội dung dự án chưa được ban hành cụ thể nên chưa có cơ sở để triển khai thực hiện tại địa phương,…

dscf4041(1).jpg
Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất với đoàn ĐBQH tại buổi làm việc

Ban Dân tộc tỉnh kiến nghị T.Ư sớm quy định, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về quy hoạch thăm dò, khai thác bô xít và quy hoạch 3 loại rừng; cho phép được điều chuyển nguồn vốn giữa các nội dung thành phần, dự án, tiểu dự án để giải ngân, phát huy hiệu quả nguồn vốn được phân bổ, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương...

dscf4014(1).jpg
Đồng chí Dương Khắc Mai, TUV, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Khắc Mai, TUV, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Ban Dân tộc tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình MTQG về phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS và miền núi, giai đoạn 2021-2025. Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị tại buổi khảo sát, đề xuất với Quốc hội trong kỳ họp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia tại Ban Dân tộc tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO