Thời sự Đắk Nông

Khảo sát nhà văn hóa cộng đồng và hoạt động du lịch tại huyện Đắk R'lấp

Mỹ Hằng 22/02/2023 15:11

Sáng 22/2, Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Nông do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh dẫn đầu đã đi kiểm tra tình hình hoạt động các nhà văn hóa cộng đồng và hoạt động du lịch trên địa bàn huyện Đắk R'lấp.

ADQuảng cáo

Đoàn đã đến khảo sát, nắm bắt tình hình nhà văn hóa cộng đồng ở các bon Đăng Kliêng, Ol Butung, Bu Dach, Bu Bir (xã Quảng Tín), Bù Dấp (xã Nhân Cơ). Qua khảo sát thực tế, các nhà văn hóa cộng đồng đều được xây dựng từ trước, với diện tích nhỏ chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của Nhân dân.

hinh3-1-.jpg
Đoàn khảo sát tại nhà văn hóa bon Bu Bir, xã Quảng Tín.

Tại các điểm khảo sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu chính quyền địa phương, các sở, ngành liên quan nghiên cứu, tổng hợp các kiến nghị, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để sử dụng hiệu quả các nhà văn hóa cộng đồng.

Đoàn cũng đã khảo sát các farmstay trên địa bàn huyện gồm: Suối đá Farmstay and Glamping (xã Đăk Wer), Farm bờ suối, Bobby farm (xã Nhân Cơ).

hinh2-1-.jpg
Đoàn khảo sát tại Farm suối đá ở xã Đăk Wer.

Theo đó, hầu hết các homestay, farmstay đều xây dựng trên đất nông nghiệp; chưa được đăng ký giấy phép kinh doanh và chưa bảo đảm các yếu tố về bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; chưa được phép thu bán vé cho du khách...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát nhà văn hóa cộng đồng và hoạt động du lịch tại huyện Đắk R'lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO