Thời sự Đắk Nông

Khảo sát điểm du lịch, nhà văn hóa tại Gia Nghĩa

Mỹ Hằng 14/02/2023 19:28

Chiều 14/2, Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Nông do đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi kiểm tra tình hình hoạt động các nhà văn hóa và hoạt động du lịch trên địa bàn TP. Gia Nghĩa.

ADQuảng cáo

Đoàn đã đi khảo sát, nắm tình hình các Nhà văn hóa cộng đồng bon Bu Sốp, bon Phai Kol Pru Đăng, Farmstay Yumin farm (xã Đắk Nia); Tà Đùng Farm (Nghĩa Tân); Hoa đất Garden, Long Farm (Đắk R’moan).

hinh2-2-.jpg
Đoàn khảo sát Nhà văn hóa cộng đồng bon Phaikon Pruđăng.
hinh3(1).jpg
Đoàn khảo sát Farmstay Long Farm phường Nghĩa Tân.

Hầu hết các homestay, farmstay đều xây dựng trên đất nông nghiệp, chưa được đăng ký giấy phép kinh doanh, chưa bảo đảm các yếu tố về bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, chưa được phép thu bán vé cho du khách... Riêng các nhà văn hoá cộng đồng đều được xây dựng từ trước với diện tích nhỏ, chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho Nhân dân.

Sau khi khảo sát và nắm bắt tình hình hoạt động, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu UBND thành phố Gia Nghĩa tăng cường công tác quản lý đối với các homestay, farmstay trên địa bàn. Thành phố xem xét, tạo điều kiện về cơ chế để một số homestay, farmstay khai thác hiệu quả. Riêng các nhà văn hoá cộng đồng, UBND thành phố xem xét và có phương án sửa chữa, mở rộng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát điểm du lịch, nhà văn hóa tại Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO