Khẩn trương tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện quy định về phòng cháy, chữa cháy

31/05/2023 15:39

(Chinhphu.vn) – Các đại biểu Quốc hội đề nghị nhanh chóng rà soát, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong thực hiện các quy định về phòng cháy, chữa cháy.

ADQuảng cáo

Khẩn trương tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện quy định về phòng cháy, chữa cháy - Ảnh 1.

Đại biểu Mai Văn Hải: Quy định về phòng cháy, chữa cháy gây đang gây nhiều rào cản, khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Quy định về phòng cháy, chữa cháy gây đang gây nhiều rào cản, khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp

Tham gia đóng góp ý kiến tại phiên họp, đại biểu Mai Văn Hải, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau 2 năm chống chọi với đại dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp đã gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí phải đóng cửa, ngừng hoạt động, việc sản xuất, kinh doanh bị đình trệ. Đến nay, những quy định về phòng cháy, chữa cháy lại đang gây ra nhiều rào cản, khó khăn khiến các doanh nghiệp gặp vướng mắc chưa thể tháo gỡ.

Đại biểu Mai Văn Hải đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành có liên quan tích cực chỉ đạo, tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy, trong đó tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách pháp luật về công tác phòng cháy, chữa cháy, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo đồng bộ, thống nhất trong hệ thống pháp luật, tiếp tục hoàn thiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy trình phòng cháy chữa cháy, phù hợp với điều kiện thực tiễn của đất nước và năng lực của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Đại biểu Mai Văn Hải cho rằng, cần phân loại cụ thể các đối tượng quản lý phòng cháy, chữa cháy theo mức độ, nguy cơ để có biện pháp xử lý phù hợp, có lộ trình để các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ thực hiện tốt các yêu cầu về phòng cháy, tháo gỡ các vướng mắc về phòng cháy, chữa cháy để các doanh nghiệp trở lại hoạt động bình thường, nhất là các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ giải trí.

ADQuảng cáo

Khẩn trương tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện quy định về phòng cháy, chữa cháy - Ảnh 2.

Đại biểu Phan Văn Hòa cho rằng, nếu không có sự thay đổi về tiêu chuẩn, quy chuẩn phòng cháy, chữa cháy thì sẽ có hàng nghìn doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phải đóng cửa.

Nếu không có sự thay đổi về quy chuẩn, tiêu chuẩn phòng cháy, chữa cháy, hàng nghìn doanh nghiệp sẽ phải đóng cửa

Tại hội trường, đại biểu Hà Ánh Phượng, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọphản ánh việc thực hiện Thông tư của Bộ Xây dựng về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn phòng cháy chữa cháy cho công trình đã khiến không ít doanh nghiệp kinh doanh gặp khó khăn, gây đình trệ trong sản xuất kinh doanh.

Trước ý kiến này, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, nhưng việc triển khai vẫn chậm. Do vậy, đại biểu Hà Ánh Phương đề nghị các bộ, ngành rà soát thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo trong Công điện của Thủ tướng Chính phủ để giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp.

Cũng về vấn đề này, đại biểu Phạm Văn Hòa, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp  đề nghị cần tháo gỡ ngay khó khăn, vướng mắc những quy định về phòng cháy, chữa cháy, tiêu chuẩn, quy chuẩn ban hành, không phân biệt quy mô dự án, tính chất công trình chưa tính đến khả năng khi áp dụng vào thực tiễn.

Đại biểu Phan Văn Hòa cho rằng, nếu không có sự thay đổi về tiêu chuẩn, quy chuẩn phòng cháy, chữa cháy thì sẽ có hàng nghìn doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phải đóng cửa./.

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/khan-truong-thao-go-vuong-mac-trong-thuc-hien-quy-dinh-ve-phong-chay-chua-chay-119230531153955147.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện quy định về phòng cháy, chữa cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO