Pháp luật - Đời sống

KHẨN TRƯƠNGCẤP CCCD CHOHỌC SINH CUỐI CẤP

CTV 05/05/2022 17:27

Để phục vụ tốt kỳ thi THCS, THPT quốc gia và bảo đảm quyền lợi cho công dân từ đủ 14 tuổi trở lên được cấp căn cước công dân (CCCD), công an các địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đang tích cực thu nhận hồ sơ đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD cho học sinh.

hinh-2-1-1108x576.jpeg

Để phục vụ tốt kỳ thi THCS, THPT quốc gia và bảo đảm quyền lợi cho công dân từ đủ 14 tuổi trở lên được cấp căn cước công dân (CCCD), công an các địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đang tích cực thu nhận hồ sơ đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD cho học sinh.

Thu nhận hồ sơ cấp CCCD lưu động

Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã thành lập các tổ công tác lưu động đến tận các trường học.

Tại các điểm trường và trụ sở UBND xã, phường ở TP.Gia Nghĩa, cán bộ, chiến sĩ chỉ bảo, hướng dẫn cụ thể chi tiết cho học sinh về những quy trình, thủ tục, các bước thực hiện đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử cá nhân.

hinh-2a-1-2568x1926(1).jpeg
Tuyên truyền giúp các em học sinh hiểu rõ về những tác dụng, tiện ích của việc sử dụng thẻ CCCD.

Lực lượng công an tăng cường tuyên truyền giúp các em học sinh hiểu rõ về những tác dụng, tiện ích của việc sử dụng thẻ CCCD gắn với tài khoản định danh điện tử cá nhân, cũng như quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân khi thực hiện cấp mã số định danh cá nhân...

Công tác này tạo sự đồng thuận cao giữa nhà trường và các em học sinh, phối hợp với cơ quan công an trong việc kê khai các biểu mẫu, cung cấp các thông tin cá nhân, bảo đảm dữ diệu đúng, đủ, sạch, sống...  

Trung tá Nguyễn Xuân Đức, Trưởng Công an TP. Gia Nghĩa cho biết, theo quy định của Bộ GD&ĐT, học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT, THCS bắt buộc phải đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến thông qua tài khoản định danh cá nhân điện tử. Do đó để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em học sinh, cùng với công an các địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, Công an TP. Gia Nghĩa đã tăng cường lực lượng phối hợp với ngành giáo dục thành phố thông báo, hướng dẫn, thu nhận hồ sơ cấp CCCD, tạo tài khoản định danh điện tử cho các em học sinh.

Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, trách nhiệm, chủ động, Công an TP. Gia Nghĩa cử các tổ công tác, tranh thủ thời gian ngày, đêm, ngày nghỉ để đến trực tiếp tại các trường, các xã, phường đề thu nhận hồ sơ CCCD tạo thuận lợi nhất cho các em học sinh...

Tại huyện Đắk Song, ngoài việc tập trung nguồn lực thu nhận hồ sơ cấp CCCD lưu động , Công an huyện đã bố trí 1 tổ thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho các em học sinh và người dân tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Công an huyện.

dak-song.gif

Cấp CCCD xuyên suốt 4 ngày nghỉ lễ

Xác định dịp lễ 30/4 và 1/5, người dân ở xa về quê nhiều và học sinh được nghỉ học, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông chỉ đạo công an các huyện, thành phố đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử kèm định danh cho người dân và các em học sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT quốc gia. 

hinh-11b-2178x1375(1).jpeg
Cán bộ, chiến sĩ tại các tổ công tác đều bắt đầu làm việc từ rất sớm.

Lực lượng công an Đắk Nông đã thành lập 18 tổ công tác thu nhận hồ sơ cấp CCCD lưu động tại các trường học và trụ sở UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.

Mặc dù là ngày nghỉ lễ nhưng do làm tốt công tác tuyên truyền nên người dân và học sinh đã đến làm CCCD từ rất sớm. Không để người dân phải chờ đợi, cán bộ, chiến sĩ tại các tổ công tác đều bắt đầu làm việc từ rất sớm với thái độ niềm nở, nhiệt tình hướng dẫn người dân thực hiện các thao tác một cách nhanh chóng, chính xác.

cong-an.gif
hinh-22-895x923(1).jpeg

Hiện lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Đắk Nông vẫn tiếp tục rà soát và cấp cho những công dân theo nhóm tuổi sinh năm 2004 và 2007 vắng mặt, đi nghỉ lễ với gia đình chưa cấp được trong thời gian sớm nhất...

Thực hiện: CTV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KHẨN TRƯƠNG CẤP CCCD CHO HỌC SINH CUỐI CẤP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO