Đời sống

Khán giả Đắk Nông mãn nhãn với những trận bóng chuyền đỉnh cao

Mỹ Hằng 11/11/2023 09:40

Vòng II, Giải bóng chuyền vô địch quốc gia Cúp Hóa chất Đức Giang tại tỉnh Đắk Nông đã bước vào những trận cuối vòng bảng. Trong những ngày qua, người hâm mộ bóng chuyền Đắk Nông được mãn nhãn với những trận đấu sôi nổi, kịch tính.

ADQuảng cáo

Người dân náo nức

Dù đang vào vụ thu hoạch cà phê, nhưng người hâm mộ tỉnh Đắk Nông vẫn sắp xếp thời gian để đến Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Đắk Nông để theo dõi, cổ vũ các đội bóng thi đấu. Nhiều người đến từ rất sớm trước khi mỗi trận đấu diễn ra để chọn cho mình chỗ ngồi ưng ý.

hinh1-1-(1).jpg
Một pha đánh và chắn bóng trong trận Sanest Khánh Hòa gặp Lavie Long An (bảng C nam)

Với những trận đấu diễn ra vào khung giờ 16h30', khán giả đã đến để lựa chọn cho mình chỗ ngồi thích hợp để theo dõi trận đấu và đội tuyển mình hâm mộ. Nhiều khán giả mua bánh mì, nước ngọt mang theo để ăn chống đói, với quyết tâm không bỏ sót khoảnh khắc nào của trận bóng.

hinh1-1-(1).jpg
Các trận đấu về sau đều diễn ra vào lúc 20h nhưng khán đài luôn chật kín chỗ.

Từ ngày thi đấu thứ 3 trở đi, các trận đấu thường diễn ra vào lúc 20 giờ hằng ngày. Mặc dù là thời điểm người dân nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả, nhưng người hâm mộ môn bóng chuyền ở Đắk Nông vẫn tranh thủ về xem trực tiếp tại khán đài để cổ vũ cho các đội thi đấu. Một số khán giả đã thành lập nhóm cổ động viên gồm 20-30 người, mang theo cờ, trống, kèn để cổ vũ cho các đội mang màu sắc quê nhà.

hinh1-3-(1).jpg
Cổ động viên quê Hà Tĩnh thành lập một đội mang theo kèn, trống cổ vũ cho đội bóng quê nhà.

Bác Nguyễn Hữu Phúc, phường Nghĩa Tân (TP. Gia Nghĩa) cho hay: "Tôi rất yêu thích môn bóng chuyền và thường xuyên xem trên tivi. Khi nghe tỉnh đăng cai tổ chức Giải vô địch bóng chuyền quốc gia Cúp Hóa chất Đức Giang, tôi đã thu xếp việc nương rẫy để đi xem. Năm nay, giải không thu vé nhưng tôi thấy an ninh trật tự, điều kiện nhà thi đấu rất tốt".

Chị Nguyễn Thị Vân, phường Nghĩa Tân (TP. Gia Nghĩa) cũng có mặt từ đầu mùa giải và mỗi khi có đội Hà Tĩnh là chị lại đi cổ vũ theo nhóm. Chị Vân cho biết: "Quê tôi ở Hà Tĩnh. Mỗi khi đội quê nhà thi đấu là tôi đi cổ vũ. Xa quê vào đây, hai tiếng "quê hương" nó thân thương lắm. Các đội đánh rất hay và tôi hy vọng đội Hà Tĩnh không chỉ trụ hạng mà còn đạt thứ hạng cao trên đất Đắk Nông).

hinh-20(1).jpg
Pha tranh chấp bóng trong trận đấu giữa 2 đội nữ Hóa chất Đức Giang tia sáng gặp Xi măng Long Sơn - Thanh Hóa
ADQuảng cáo

Với sự cổ vũ nhiệt tình, những tiếng reo hò của khán giả tại mỗi trận đấu đã làm cho các khán đài thêm náo nhiệt, góp phần tạo không khí để các đội thi đấu hưng phấn hơn.

VĐV Nguyễn Thị Thủy, Đội Hóa chất Đức Giang Tia sáng cho biết: "Ngay trận đánh đầu tiên, thấy khán giả Đắk Nông cổ vũ nhiệt tình, nhất là những người con Thanh Hóa sống và lập nghiệp tại Đắk Nông, chúng tôi như được tiếp thêm động lực và sẽ cố gắng đánh hết mình để có thể mang đến cho khán giả Đắk Nông những trận bóng hay, kịch tính".

hinh-14(1).jpg
Dù đang vào mùa thu hoạch cà phê nhưng người dân Đắk Nông vẫn sắp xếp thời gian đến Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Đắk Nông để theo dõi, cổ vũ các đội bóng thi đấu

Bảo đảm vệ sinh, an ninh trật tự

Vòng II, Giải bóng chuyền vô địch quốc gia Cúp hóa chất Đức Giang năm 2023 tổ chức tại Đắk Nông từ ngày 3-12/11. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 -1/1/2024).

Giải đấu là cơ hội tốt để người hâm mộ bóng chuyền tỉnh Đắk Nông trực tiếp thưởng thức những trận thi đấu bóng chuyền mang tầm quốc gia. Đồng thời, còn cơ hội để Đắk Nông giới thiệu về vùng đất văn hóa, con người hiền hòa, nhiệt tình và mến khách.

hinh1-1-(1).jpg
Các khán đài chật kín người xem.

Dù không bán vé nhưng không vì thế mà tình trạng chen lấn, gây mất trật tự diễn ra. Tại các điểm ra vào nhà thi đấu, Ban tổ chức địa phương (tỉnh Đắk Nông) đều bố trí lực lượng bảo vệ, công an làm nhiệm vụ trực trước, trong và sau các trận đấu. Khu vực đậu xe được phân công cho các chi đoàn trực thuộc Sở VHTT-DL Đắk Nông phụ trách giữ xe cho khán giả khi đến cổ vũ. Trước sân, Ban tổ chức địa phương lắp đặt một màn hình lớn để phục vụ người xem khi bên trong nhà thi đấu kín chỗ.

Theo Ban tổ chức địa phương, khán đài của sân bóng Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Đắk Nông có sức chứa 1.200 khán giả. Từ đầu giải đến nay, trận nào cũng chật kín khán giả. Do đó, để bảo đảm an toàn và gìn giữ vệ sinh chung, ngay sau khi kết thúc trận, nhân viên dọn vệ sinh sân bóng đều thu gom rác thải sạch sẽ...

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, Trưởng Ban tổ chức địa phương cho hay: “Lần đầu tiên Đắk Nông đăng cai 1 giải bóng chuyền cao nhất trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam. Tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cơ quan, ban ngành liên quan chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, phục vụ cho công tác tổ chức, thi đấu của giải".

hinh1-2-(1).jpg
Ban tổ chức địa phương bố trí màn hình lớn trước sân để người dân thuận tiện xem các trận đấu.

Theo ông Lê Trí Trường, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải nhấn mạnh: “Dù còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh Đắk Nông đã nỗ lực phối hợp tốt với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đăng cai tổ chức giải. Sự nỗ lực để đưa giải đấu về phục vụ Nhân dân của tỉnh Đắk Nông là điều rất đáng trân trọng".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khán giả Đắk Nông mãn nhãn với những trận bóng chuyền đỉnh cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO