Sơn Đoòng vào top 10 hang đáng kinh ngạc nhất thế giới

05/01/2023 10:33

Tạp chí Canada nhận định Sơn Đoòng là hang động "độc nhất vô nhị" của Việt Nam.

ADQuảng cáo

Tạp chí du lịch The Travel của Canada ngày 4/1 công bố danh sách 10 hang động đáng kinh ngạc nhất thế giới, gợi ý cho chuyến đi tiếp theo của du khách. Các hang được chuyên gia chọn đều có tiêu chí chung như mang vẻ đẹp khiến bạn phải ngỡ ngàng, chuyên về trải nghiệm khám phá và đều là những nơi được phép đặt tour đến tham quan.

Sơn Đoòng là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam lọt vào danh sách. Nằm ở vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, đây là một trong những hang động lớn nhất thế giới. Cao 200 m, rộng 175 m và dài 9, 4 km, nơi này có thể chứa vừa một tòa nhà 40 tầng. Tạp chí Canada nhận định Sơn Đoòng là hang động "độc nhất vô nhị" của Việt Nam.

Bên trong hang Sơn Đoòng. Ảnh: Oxalis

ADQuảng cáo

Khách quốc tế biết đến Sơn Đoòng với cái tên hang Núi Sông (River Mountain Cave). Hang được cho là hình thành nhờ sông Rào Thương xói mòn vào chân núi đá vôi Trường Sơn. Sau quá trình sông núi hợp nhất, một đường hầm lớn được hình thành bên dưới các vách đá.

Khi đến hang, các chuyên gia du lịch của The Travel nhận định du khách sẽ bị mê hoặc bởi cây cối, rừng rậm như nấm trong hang, cùng các nhũ thạch, măng đá cao, hố sụt và ngọc trai hang động. Bạn phải mất ít nhất hai ngày đi bộ xuyên rừng, vượt sông. Giá tour khám phá Sơn Đoòng trong bốn ngày là 3.000 USD, và phải thông qua Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Oxalis Adventure cung cấp tour này.

9 hang động khác được nhắc đến trong danh sách gồm hang băng Vatnajokull (Iceland), hang pha lê (Mexico), động Krubera (Georgia), hang đom đóm (New Zealand), động Batu (Malaysia), hang đá cẩm thạch Chile, hang Tham Lod (Thái Lan), hang Reed Flute (Trung Quốc) và hang Škocjan (Slovenia).

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/kham-pha/son-doong-vao-top-10-hang-dang-kinh-ngac-nhat-the-gioi-12088.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn Đoòng vào top 10 hang đáng kinh ngạc nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO