Khám phá nơi lạnh nhất trên Trái đất, nhiệt độ xuống gần -100 độ C

05/01/2023 10:27

Khám phá nơi lạnh nhất trên Trái đất, nhiệt độ xuống gần -100 độ C

ADQuảng cáo

Trong thời gian gần đây, phần lớn nước Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi một cơn bão nghiêm trọng mang theo tuyết rơi dày, gió cực mạnh cùng với nhiệt độ thấp kỷ lục vào khoảng -28 độ C. Mức nhiệt này được cho có thể làm một người bình thường bị tê cóng chỉ sau chưa đầy 10 phút tiếp xúc trực tiếp, nhưng nó vẫn không là gì so với nơi lạnh nhất trên Trái đất. Các vệ tinh của NASA gần đây đã chụp một sườn núi cao trên cao nguyên Đông Nam Cực, nơi vào những đêm mùa đông, nhiệt độ có thể giảm xuống mức khủng khiếp vào khoảng -93,2 độ C.

Theo các chuyên gia, việc tiếp xúc với nhiệt độ như vậy mà không có những thiết bị hỗ trợ đặc biệt, dù chỉ trong vài giây, có thể gây chết người.

ADQuảng cáo

Dãy núi ở cao nguyên Đông Nam Cực này nắm giữ danh hiệu “nơi lạnh nhất thế giới ” kể từ năm 2013, khi các vệ tinh của NASA lần đầu tiên ghi lại nhiệt độ tại đây. Nhưng cho tới nay, nơi này ngày càng lạnh hơn. Vào năm 2013, nhiệt độ trung bình ở đây được ghi nhận là -56,4 độ C, nhưng hiện tại nó dường như đã giảm xuống còn -57,6 độ C.

Nhiệt độ ở nơi lạnh nhất trên Trái đất thấp hơn nhiều so với nhiệt độ ở một số khu vực trên Sao Hỏa, một hành tinh ở xa Mặt trời hơn nhiều so với Trái đất. "Hành tinh đỏ" có nhiệt độ trung bình là –27,2 độ C, nhưng về phía các cực, chúng giảm xuống mức đóng băng -104 độ C, trong những tháng mùa đông.

ADQuảng cáo
Theo vietnamnet.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/kham-pha/kham-pha-noi-lanh-nhat-tren-trai-dat-nhiet-do-xuong-gan-100-do-c-12087.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá nơi lạnh nhất trên Trái đất, nhiệt độ xuống gần -100 độ C
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO