Khám phá những điều thú vị tại Nam Cát Tiên

PV| 07/08/2023 16:05

Nam Cát Tiên là khu rừng nhiệt đới cận xích đạo, thuộc địa bàn 06 huyện: Tân Phú, Cát Tiên, Bảo Lộc (Lâm Đồng), Vĩnh Cửu (Đồng Nai) và Bù Đăng (Bình Phước). Đây được xem là một trong những khu dự trữ sinh quyển quan trọng của Việt Nam và thế giới với diện tích hơn 70.000 ha.

Với đặc trưng là rừng ẩm ướt nhiệt đới, Nam Cát Tiên là nơi sinh trưởng của nhiều giống cây cổ thụ quý hiếm cùng hệ thống thảm động-thực vật đa dạng và phong phú. Có nhiều loại cây chỉ mọc duy nhất tại rừng, ngoài ra bạn sẽ không thể tìm thấy tại bất cứ nơi đâu trên thế giới.

Trải nghiệm đường rừng ở Nam Cát Tiên

Với hệ động thực vật phong phú, đa dạng và cực kỳ quý hiếm, nên du khách khi đến với Nam Cát Tiên có thể chọn đi bộ dạo, tìm hiểu thảm thực vật độc đáo của Nam Cát Tiên.

Ở đây có hơn 300 loài gỗ quý, trong đó nhiều loài đặc hữu của miền Đông Nam Bộ. Giữa rừng nguyên sinh rậm rạp, để đi tới những nơi có cây quý có khi lội qua những khe suối nước mát lạnh hay đi theo những dây mây dẻo dai. Sâu trong rừng, cây tùng đại thụ có tuổi đời tới 400 năm với bộ rễ cao, dài như bức tường kiên cố đủ cho hàng chục người cùng tựa lưng.

Khám phá Bàu Sấu

Đến Nam Cát Tiên mà không ghé Bàu Sấu là một thiếu sót vô cùng. Và cả nhóm mình đã ra về trong vô vàn tiếc nuối khi không đủ thời gian để đến với nơi này. Để đến Bàu Sấu, bạn có thể thuê xe jeep/xe đạp/xe máy tự khám phá với quãng đường đi tầm 10km hoặc tham khảo tour được thiết kế sẵn có sự hướng dẫn của HDV bản địa.

Du lịch Tà Lài khám phá nét đẹp của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam

Đến với khu du lịch Tà Lài, các bạn có thể tìm hiểu và trải nghiệm về cuộc sống thường nhật của đồng bào thiểu số tại Việt Nam. Tới đây, bạn sẽ được tận hưởng thanh âm của đại ngàn, thưởng thức những buổi cơm dân dã đậm chất núi rừng, thêm vào đó là được tận mắt chứng kiến đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân để dệt nên những tấm thổ cẩm xinh đẹp, sắc sảo.

Tham quan đảo Tiên – trạm cứu hộ gấu

Ghé đảo Tiên và thăm trạm cứu hộ gấu là một hoạt động nên thử tại Vườn quốc gia. Với diện tích 57 hecta, đây là nơi bảo tồn những loài động vật quý hiếm. Đặc biệt nơi này còn được gọi với tên thân thương là trạm cứu hộ gấu, với mục đích cứu hộ những chú gấu không may bị thương vì nạn săn bắn hoặc bắt nhốt trái phép.

Thưởng thức ẩm thực giữa rừng thiên nhiên

Tại đây có nguồn thủy sản và rau rừng độc đáo, chính vì vậy mà tại vườn quốc gia này có món lẩu cực kỳ ngon và mới lạ như: lẩu cá sông, rau rừng, canh lục bình – một trong những món ăn ngon mà bạn nên thưởng thức khi tới Nam Cát Tiên.

Theo tiin.vn
https://tiin.vn/chuyen-muc/song/nhung-dieu-thu-vi-tai-nam-cat-tien.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá những điều thú vị tại Nam Cát Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO