Khám phá bài tập massage Korugi giúp làn da trẻ trung, hồng hào

06/11/2023 19:47

Hãy dành ít phút mỗi ngày để tập những bài massage Korugi nổi tiếng sẽ giúp làn da của bạn trở nên hồng hào và trẻ trung hơn rất nhiều đấy nhé!

ADQuảng cáo

Theo thời gian, tuổi tác, áp lực cuộc sống hay tác động môi trường cùng nhiều yếu tố khác dễ mang đến nhiều căng thẳng cho cơ thể khiến cho làm da dần xuất hiện dấu hiệu mệt mỏi và lão hóa, thậm chí là trông già hơn so với tuổi thật.Chính vì thế mà các phương pháp massage mặt ngày càng phổ biến hiện nay, nổi bật nhất là phương pháp massage Korugi của Nhật Bản giúp làn da trở nên căng mịn và trẻ hóa vô cùng hiệu quả. Cùng Báo Đắk Nông khám phá những bài tập massage Korugi hữu ích này nhé.

1 Massage Korugi là gì?

Massage Korugi là gì?Massage Korugi là gì?Korugi là một phương pháp massage truyền thống của Nhật Bản, chuỗi các bài tập này sẽ giúp phục hồi vị trí ban đầu của xương sọ, phục hồi các phần cơ mặt và kích thích tuần hoàn máu. Từ đó, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, chảy xệ, giúp mang đến cho bạn một làn da căng mịn và trẻ trung. Bên cạnh đó, những động tác massage Korugi còn hỗ trợ giảm mỡ thừa trên mặt hiệu quả, giúp khuôn mặt thon gọn hơn rất nhiều.

2 7 bài tập massage Korugi này từ người Nhật giúp trẻ hóa làn da

Nâng má

Động tác nâng máĐộng tác nâng máĐầu tiên, hãy đặt khuỷu tay của bạn lên bàn, hai bàn tay nắm lại thành hình nắm đấm rồi áp lên mặt ngay vị trí xương gò má với với một lực vừa phải, nhẹ nhàng. Di chuyển tay theo hình vòng cung từ dưới lên trên và ngược lại. Giữ nguyên vị trí này trong 5 giây.

Căng trán

Động tác căng tránĐộng tác căng tránNâng đầu và nghiêng về sau một chút. Tay nắm lại tạo thành nắm đấm, sau đó sử dụng các đốt ngón tay ấn vào vùng giữa trán dọc theo đường chân tóc. Tiếp tục trượt về phía thái dương rồi từ từ thực hiện dọc xuống xương hàm, cổ và cuối cùng là đến xương đòn.

Làm mịn má

Động tác làm mịn máĐộng tác làm mịn máĐan hai bàn tay lại với nhau, riêng ngón tay cái phải được giữ thẳng. Đặt đầu ngón tay cái phải phía dưới mắt trái, cạnh cánh mũi.
ADQuảng cáo
Thực hiện massage bằng cách vừa ấn nhẹ vừa trượt về phía tai, khi đến tai thì tiếp tục di chuyển xuống cổ và xương đòn. Lặp lại động tác lần và thực hiện các bước tương tự cho mặt bên phải.

Làm mịn vùng trán

Làm mịn vùng tránLàm mịn vùng tránLàm tay hình nắm đấm, hai cánh đặt gần nhau và đặt lên trán, áp các đốt ngón tay lên mặt, cao hơn lông mày một chút. Ấn và trượt đốt ngón tay lên xuống nhịp nhàng hướng về phía chân tóc. Sau đó, di chuyển tay về vị trí cũ nhưng lần này các tay xa nhau một chút, lặp lại động tác nhiều lần để làm mịn toàn bộ bề mặt trán, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện.

Thư giãn cho mắt

Thư giãn cho mắtThư giãn cho mắtỞ động tác này, các bạn sẽ phải nhắm mắt, nắm nhẹ tay đồng thời sử dụng các đốt ngón tay trỏ và ngón giữa để trượt theo dọc theo đường chân mày từ trong ra ngoài. Chú ý giữ lông mày ở giữa ngón trỏ và ngón giữa. Thực hiện 1-2 phút rồi đổi với bên mắt còn lại.

Thư giãn cổ

Động tác thư giãn cổĐộng tác thư giãn cổTay nắm nhẹ lại, hơi chìa ra các đốt ngón trỏ và ngón giữa và đặt lên cằm, ngay dưới khóe miệng. Thư giãn mặt, dùng phần ngón trỏ và ngón giữa ấn lên da, kéo da từ cằm lên trên phía thái dương. Khoảng cách khi ấn và kéo phải nhẹ nhàng, từ từ để có thể mát xa đều tất cả các vị trí trên khuôn mặt. Thực hiện động tác này từ 7 - 8 lần cho mỗi bên mặt.

Xoa nhẹ vùng trán, má, xương đòn

Xoa nhẹ vùng trán, má, xương đònXoa nhẹ vùng trán, má, xương đònXòe lòng bàn tay ra, đặt cả hai bàn tay trên trán và trượt nhẹ chúng về phía thái dương. Sau đó, tiếp tục trượt ngón tay từ má, hàm, cổ và đến xương đòn, dọc theo đường viền cổ áo để kết thúc bài tập này. Động tác này sẽ giải tỏa áp lực cả khuôn mặt mà nãy giờ bạn tạo ra khi thực hiện massage.

3 Những lưu ý quan trọng trước khi thực hiện các bước massage

Những lưu ý quan trọng trước khi thực hiện các bước massageNhững lưu ý quan trọng trước khi thực hiện các bước massage
  • Cần làm sạch da mặt và tay trước khi massage. Có thể thoa kem dưỡng da trước khi bắt đầu để thao tác được trơn tru hơn, đồng thời tăng cường hiệu quả của mỹ phẩm.
  • Nên thực hiện massage trước gương để theo dõi các động tác chính xác.
  • Thao tác nhẹ nhàng, không chà xát mạnh trên da, không ấn mạnh tạo cảm giác đau đớn.
  • Không thực hiện massage khi bạn mắc bệnh lý về tai mũi họng, bệnh lý da mãn tính, rối loạn hệ bạch huyết hay có vết thương trên mặt.
Chỉ cần vài phút và thực hiện các bài tập massage Korugi mỗi ngày, bạn sẽ có thể cải thiện được làn da của mình, giúp da khỏe mạnh, trông trẻ trung và hồng hào hơn. Hy vọng bài viết trên Báo Đắk Nông đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích nhé!Nguồn: phunuonline.com
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá bài tập massage Korugi giúp làn da trẻ trung, hồng hào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO