Khai trương trang web Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn

19/07/2011 09:07

Thân nhân liệt sĩ trên toàn quốc cũng như nhân dân trong và ngoài nước có thể thăm viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn trực tuyến qua mạng internet tại trang WebGIS http://nghiatrangtruongson.quangtri.gov.vn

ADQuảng cáo

Thân nhân liệt sĩ trên toàn quốccũng như nhân dân trong và ngoài nước có thể thăm viếng Nghĩa trang Liệt sỹQuốc gia Trường Sơn trực tuyến qua mạng internet tại trang WebGIS http://nghiatrangtruongson.quangtri.gov.vn.

Ảnh chụp màn hình trang web http://nghiatrangtruongson.quangtri.gov.vn

Ngày 18/7, lễ bàn giao Dự án “Ứngdụng công nghệ GIS để quản lý và tra cứu thông tin tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốcgia Trường Sơn” và khai trương trang WebGIS Nghĩa trang Trường Sơn đã diễn ratại Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Sở Khoa học và Công Nghệ TP Hồ ChíMinh là Chủ đầu tư Dự án và Trung tâm ứng dụng hệ thống thông tin địa lý TP HồChí Minh là đơn vị thực hiện. Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Trị là đơn vịtiếp nhận dự án.


Dự án có tổng mức đầu tư trên 1,3 tỷ đồng từ ngân sách Thành phố Hồ Chí Minh.Dự án được thực hiện nhằm ứng dụng công nghệ GIS để quản lý và tra cứu thôngtin tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Trang WebGIShttp://nghiatrangtruongson.quangtri.gov.vn hỗ trợ người xem thông tin về cácliệt sỹ đang an nghỉ tại nghĩa trang một cách sinh động qua các hình ảnh, hiệuứng đồ hoạ, bản đồ 3D một cách chi tiết và đầy đủ nhất.

Đồng thời, hỗ trợ thân nhân, đồngchí, đồng bào tham quan toàn cảnh, chi tiết về 5 khu mộ của Nghĩa trang Liệt sỹvà hướng dẫn mọi người đến từng phần mộ để dâng hương, hoa, viết lại cảm tưởngcủa mình về các phần mộ.


Việc ứng dụng dụng công nghệ GIS để quản lý và tra cứu thông tin tại Nghĩatrang cũng đã bổ sung thêm công cụ quản lý hiệu quả thông tin nghĩa trang vàliệt sỹ cho các cơ quan, ban ngành liên quan; lưu trữ thông tin lâu dài và antoàn nhờ đã số hóa chính xác và đầy đủ, qua đó, tránh tình trạng thất lạc mộ,lệch bia liệt sỹ sau những lần xây dựng và sửa chữa nghĩa trang.

V.D (Theo Chinhphu.vn)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương trang web Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO